Những vết mụn xấu xí trên khuôn mặt làm bạn mất tự tin hơn khi giao tiếp, đặc biệt là với người khác phái. Và chăm sóc da mặt có mụn như thế nào để lấy lại được nét mịn màng vốn có chính là nỗi trăn trở của rất nhiều chị em.

Cham-soc-da-mat-co-mun

Mụn được coi là kẻ thù của nhan sắc.

Một làn da nhờn và nhiều dầu, kết hợp với vi khuẩn và bụi bẩn gây nên tình trạng mụn. Ngoài ra, mụn còn xuất hiện khi có sự thay đổi nội tiết, do ảnh hưởng của tuổi dậy thì hay căng thẳng, mất ngủ… Có rất nhiều loại mụn khác nhau như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nước, mụn cóc, mụn đầu đen, mụn bọc…với những biểu hiện và tác hại khác nhau nhưng đều có điểm chung là gây ra sự khó chịu, thậm chí đau nhức và làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Chăm sóc cơ bản

Hãy bắt đầu chăm sóc da mụn hàng ngày tại nhà bằng những bước cơ bản sau đây:

Tẩy trang và làm sạch da mặt: Đây là bước đầu tiên và không thể thiếu trong lộ trình chăm sóc da. Bạn nên chú ý rửa mặt và tẩy trang kỹ nếu trang điểm. Nên dùng loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn để không gây kích ứng da.

Bạn nhớ tẩy trang kỹ trước khi khi rửa mặt để làm sạch da mặt hiệu quả.

Bạn nhớ tẩy trang kỹ trước khi khi rửa mặt để làm sạch da mặt hiệu quả.

Tẩy da chết: Nhiều bạn đã bỏ qua bước tẩy da chết đối đối với da mụn vì sợ làm tổn thương thêm làn da vốn đã rất mỏng và yếu ớt. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm. Da mụn vẫn cần được tẩy da chết nhưng chỉ 1 lần/tuần là đủ. Công đoạn này sẽ giúp làm sạch sâu và toàn diện. Da bạn sẽ sáng lên trông thấy.

Dưỡng da: Với da mụn, việc dưỡng da cần đặc biệt chú ý, nếu không sẽ càng làm da mỏng manh bị tổn thương. Bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để cho hiệu quả dưỡng tối ưu và với da mụn.

1396413019_news

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh để bổ sung Vitamin, làm tăng sức đề kháng cho da.

Chế độ ăn uống hợp lý: Việc ăn các loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ, đường… cũng góp phần làm mụn xuất hiện. Vì thế, nên có chế độ ăn uống phù hợp, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để cung cấp đủ Vitamin làm tăng cường sức đề kháng cho da chống lại các kích ứng từ bên ngoài.

Chăm sóc chuyên sâu

Nếu tình trạng mụn nhiều và kéo dài, bạn nên kết hợp chăm sóc da mụn bằng cả liệu pháp cơ bản lẫn điều trị chuyên sâu mới đem lại hiệu quả.

Đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn sẽ được trải nghiệm phương pháp trị mụn bằng công nghệ Blue Light và IPL diệt mụn từ tận sâu bên trong, cho .

Là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Hà Nội, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo về da mụn.

Là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Hà Nội, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo về da mụn.

Đối với mụn mủ, mụn bọc, công nghệ chiếu đèn Blueligh với bước sóng ánh sáng phù hợp, chiếu xạ trực tiếp vào phần da bị mụn sẽ giúp phá vỡ cồi mụn, đẩy nhân mụn lên bề mặt và loại bỏ vi khuẩn, cũng như chất bẩn tích tụ trong các nang lông. Bên cạnh đó, công nghệ ánh sáng xung nhiệt (IPL) sẽ tác động trực tiếp lên biểu bì da để dẩy các sắc tổ melanin ra ngoài, kích thích sản sinh collagen, cho da hồi phục sức sống mạnh mẽ. Kết hợp với liệu trình chăm sóc da cơ bản tại Spa Thu Cúc, bề mặt da sẽ được làm sạch, tiêu diệt mụn và làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da mềm mịn.

Vì vậy, hãy đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn miễn phí và trải nghiệm những điều bất ngờ và thú vị tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888