Phần lớn phụ nữ chấu Á đều sở hữu làn da hỗn hợp khó tính và đỏng đảnh. Vốn rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, nhất là vào mùa lạnh nên ngay từ khi gió mùa về, bạn cần tỉ mỉ hơn trong việc chăm sóc da hỗn hợp mùa đông.

cach-cham-soc-da-lan-hon-hop-mua-dong

Da hỗn hợp cần một chế độ chăm sóc đặc biệt hơn

Cách chăm sóc da hỗn hợp mùa đông

Da hỗn hợp cần chế độ chăm sóc cẩn thận bởi vì nó là hỗn hợp da dầu và da khô. Phần trung tâm hay còn gọi là vùng chữ T bao gồm ngang trán xuống mũi và cằm có da nhờn, rất dễ bị nổi mụn cám, mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Tuy nhiên, các vùng khác da lại khô và xuất hiện cả mảng tróc do thiếu độ ẩm, nhất là vào mùa đông. Vì vậy, với loại da này, bạn cần dùng hai phương pháp chăm sóc da cùng lúc.

Làm sạch và tẩy da chết đúng cách

Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp như những làn da thông thường khác, tuy nhiên, cần chú ý không được chà sát mạnh và thường xuyện ở vùng da dầu vì điều đó sẽ kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn và gây kích ứng cho da.

cham-soc-da-hon-hop-mua-dong

Hãy nhẹ nhàng với làn da “đỏng đảnh” này ngay trong những bước chăm sóc cơ bản hàng ngày.

Khi chọn sữa rửa mặt, bạn cũng cần tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ kiềm cao dành cho da dầu hoặc những loại có công thức dưỡng ẩm dành cho da khô. Thay vào đó, hãy chọn những loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng dành riêng cho da hỗn hợp. Nếu vùng chữ T của bạn có quá nhiều dầu, có thể dùng riêng sữa rửa mặt dành cho da dầu với vùng da này, tuy nhiên không nên dùng cho toàn bộ khuôn mặt

Chăm sóc từng vùng

Bạn cần chấp nhận thực tế: bạn sẽ phải đầu tư các loại mỹ phẩm riêng biệt cho từng vùng da. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn: vùng da khô cần loại kem dưỡng tác dụng sâu. Những loại dưỡng nhẹ rất phù hợp để kiểm soát chất nhờn ở vùng chữ T.

duong-da-mua-hanh-kho-1

ảnh: chăm sóc cùng lúc cho 2 loại da: da nhờn và da khô.

Dùng nước toner

Sử dụng nước hoa hồng là một cách tuyệt vời giúp bạn cân bằng độ ẩm cho làn da hỗn hợp. Những tinh chất trong nước hoa hồng vừa giúp bạn làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông tại các vùng da dầu, vừa giúp cung cấp độ cẩm cần thiết cho các vùng da khô. Chính vì vậy, các chuyên khoa da liễu cho rằng nước hoa hồng là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da hỗn hợp.

Mặt nạ dưỡng da

Sử dụng mặt nạ cho da mỗi tuần một lần là cách tốt để bạn tăng cường dưỡng chất cho làn da; đồng thời giúp cân bằng các vùng da, kiểm soát chất nhờn ở vùng da nhờn và cung cấp độ ẩm cho vùng da khô. Đối với da hỗn hợp, loại măt nạ cho loại da này chính là mặt nạ bùn, giúp chăm sóc da một cách thuần khiết và không có quá nhiều tác động mạnh. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ chuyên dùng cho da như mặt nạ dưa leo, sữa chua hoặc mặt nạ chiết xuất hoa hồng…

he-thong-thu-cuc (7)

Đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn sẽ không phải lo lắng trong việc chăm sóc da hỗn hợp mùa đông thế nào cho hiệu quả.

Ngoài những bước chăm sóc cơ bản trên, hàng tuần bạn nên đến Spa để được chăm sóc da một cách chuyên sâu.

Chăm sóc da hỗn hợp tại Thẩm mỹ Thu Cúc

Để chăm sóc da hỗn hợp, bạn có thể lựa chọn gói chăm sóc da mặt cơ bản tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, hoặc chăm sóc da mặt thư giãn, chăm sóc da mặt bằng Vitamin C, bằng mật ong – sữa chua, thuốc bắc và mặt nạ vàng… Tuy nhiên, để dưỡng ẩm hiệu quả trong mùa đông này thì liệu pháp chăm sóc da bằng Vitamin E là phù hợp nhất và thích hợp cho mọi loại da, kể cả với làm da “khó chiều” nhất. Dưới sự hỗ trợ của máy xung điện , Vitamin E sẽ được thấm sâu vào tận tế bào da, dưỡng ẩm tối ưu từ bên trong, giúp da đàn hồi, tươi sáng, mềm mịn suốt cả mùa đông.

Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc thực sự là nơi thư giãn tuyệt vời giúp bạn có những trải nghiệm làm đẹp thú vị cùng với giây phút nghỉ ngơi thư giãn thoải mái.

he-thong-thu-cuc (3)

Là cơ sở thẩm mỹ được cấp phép đầu tiên tại Hà Nội, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc mong muốn đem đến những dịch vụ chăm sóc da cao cấp và thiết thực nhất cho chị em.

Vì thế, hãy đến trực tiếp 2 cơ sở Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn miễn phí về da cũng như trải nghiệm những dịch vụ đang được quan tâm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888