Vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm) thường là vùng da tiết ra nhiều dầu, làm cho khuôn mặt của bạn lúc nào cũng bóng nhờn, gây khó khăn cho việc trang điểm. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân khiến vùng da này thường xuất hiện mụn đầu đen, mụn mủ và lỗ chân lông to. Chính vì vậy, việc chăm sóc da dầu vùng chữ T cần được bạn lưu ý và tỉ mỉ hơn.

cham-soc-da-dau-vung-chu-T

Da dầu vùng chữ T thường rất khó chăm sóc, cũng như trang điểm.

Khu vực trán, mũi và cằm luôn là khu vực đổ dầu nhiều nhất. Các tuyến dầu dưới da cũng hoạt động rất mạnh khi da bạn còn trẻ (dưới 30 tuổi), thêm vào đó là không khí nóng ẩm cùng chế độ ăn nhiều chế phẩm phải xử lý qua dầu, mỡ hoặc các loại hạt nhiều dầu như vừng, lạc…đều dẫn tới hiện tượng đổ dầu nhiều, đặc biệt là ở khu vực chữ T. Với những mẹo nhỏ sau đây, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn chăm sóc da dầu vùng chữ T hiệu quả.

Làm sạch lỗ chân lông

Dầu được sản xuất bởi các tuyến bã nhờn và được tiết ra qua các lỗ chân lông trên da của chúng ta. Để kiểm soát lượng dầu tiết ra, bạn hãy chắc chắn luôn giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ. Sử dụng một loại sữa rửa mặt tốt giúp cân bằng độ pH và là loại dành cho những người có da nhờn.

cham-soc-da-nhon-vung-chu-T-2

Luôn giữ lỗ chân lông thông thoáng bằng cách kịp thời lấy đi lớp dầu thừa trên da.

Không quên tẩy da chết

Nếu bạn ngại với việc pha chế các hỗn hợp tẩy da chết, bạn có thể tìm mua cho mình những loại kem tẩy da chết có sẵn trên thị trường để loại bỏ tế bào lão hóa, đặc biệt là da vùng mũi. bạn nên tẩy tế bào chết 2 – 3 lần mỗi tuần để có kết quả . Thói quen tẩy tế bào chết này cũng sẽ giúp chiếc mũi không bị xuất hiện mụn đầu đen.

Lưu ý trong sử dụng kem dưỡng ẩm

Những người sở hữu làn da nhờn thường bỏ qua bước dưỡng ẩm mà không biết việc này rất quan trọng đối với việc chăm sóc làn da nhiều dầu. Dùng loại kem dưỡng ẩm tách dầu sẽ giúp bạn không bị mụn. Với da dầu chữ T, bạn có thể dùng loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho khu vực này, và loại kem dưỡng ẩm nhiều hơn cho các khu vực còn lại.

cham-soc-da-vung-chu-T-3

Sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ cho vùng chữ T và dưỡng ẩm nhiều hơn cho vùng da còn lại.

Thấm dầu thường xuyên

Ngay khi bạn trang điểm xong làn da của bạn sẽ có xu hướng trở nên bị bóng nhờn trở lại tại vùng da dầu chữ T. Thay vì cố gắng che phủ lớp dầu nhờn bằng lớp trang điểm thì bạn nên dùng giấy thấm dầu. Có rất nhiều các loại giấy thấm dầu có thể giúp hút hết lượng dầu dư thừa và giúp làn da thoát khỏi tình trạng bóng nhờn suốt cả ngày.

Chăm sóc da dầu cẩn thận tại Spa

Ngoài những phương pháp chăm sóc da thông thường trên, thỉnh thoảng, bạn nên ghé các Spa uy tín để được tư vấn và chăm sóc da chuyên sâu, nhất là với những bạn sở hữu làn da “khó chiều” này.

bi-quyet-lam-dep-tu-nha-dam4

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc tự hào là một trong những Spa cao cấp nhất tại Hà Nội

Là thương hiệu đã được khẳng định qua gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ làm bàn hài lòng với những liệu pháp chăm sóc da dầu vùng chữ T hiệu quả.

Trị liệu bằng ánh sáng là phương pháp phổ biến hiện nay được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ da chuyên nghiệp. Trong đó, công nghệ ánh sáng Bluelight được sử dụng trong liệu pháp “hút dầu” và thu nhỏ lỗ chân lông chuyên nghiệp, giúp cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn mà không gây khô da, cũng như loại bỏ mụn đầu đen, mụn bọc ở vùng da chữ T, cho da mịn màng tự nhiên.

he-thong-thu-cuc (7)

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn điều trị vùng da nhờn chữ T.

Kết hợp với liệu chăm sóc da đặc biệt từ những bài thuốc cổ truyền kế thừa hàng trăm năm của dòng họ thuốc Đông Y nổi tiếng Thọ Xuân Đường tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, cùng với kỹ thuật massage tinh túy, vùng da chữ T sẽ trở nên tươi sáng, hồng hào, không còn dấu vết của da nhờn và mụn, cho bạn tự tin sải bước xuống phố và vui chơi thỏa sức.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888