Do cấu trúc và chức năng chưa hoàn chỉnh, làn da của trẻ em được xếp vào loại da nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước các tác nhân từ bên ngoài. Nhất là ở độ tuổi vui chơi, bé tiếp xúc và khám phá môi trường nhiều hơn nên việc chăm sóc da cho trẻ em cần được các phụ huynh lưu ý hơn.

Là hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể chống lại những nguy hại từ môi trường, làn da chưa hoàn thiện một khi xảy ra tổn thương sẽ không thể tiếp tục giúp trẻ ngăn cản kích ứng từ bên ngoài. Điều này không chỉ tác động đến sức khoẻ của trẻ, mà còn có thể gây nên ảnh hưởng nhất định đến làn da khi trưởng thành. Do đó, dù bề ngoài của bé trông có vẻ cứng cáp, nhưng thật ra, làn da vẫn còn rất mỏng manh và cần được chăm sóc đặc biệt.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho bé

Nhiều phụ huynh vẫn “ngộ nhận” về mức độ hoàn thiện của làn da bé khi đã bước qua giai đoạn sơ sinh nên cho bé dùng chung sản phẩm chăm sóc da với người lớn. Trong khi, “trẻ em không phải là một người lớn thu nhỏ, mà là một cơ thể đang lớn và phát triển”. Vì thế, nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ.

cham-soc-da-tre-em-3

Sữa tắm của người lớn có độ tẩy mạnh và độ bảo vệ không phù hợp với da trẻ.

Tắm rửa đúng cách là một trong những biện pháp để bảo vệ da. Theo đó, những sản phẩm sữa tắm dành riêng cho bé phải có những đặc tính như: khả năng làm sạch nhẹ nhàng và êm dịu, có pH trung tính dành riêng cho trẻ nhỏ, không gây cay mắt, không làm khô và kích thích da, cũng như giúp khử mùi hôi và giữ trẻ thơm tho, sạch mát suốt ngày dài năng động.

Dưỡng da cho bé

Mặc dù, lượng nước dưới da nhiều nhưng các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da của trẻ em lại ít hơn người lớn nên làn da rất dễ bị mất nước, nhất là vào mùa hanh khô. Hãy sử dụng kem dưỡng da tránh mất nước cho những vùng da khô, đồng thời chữa lành vết thương cho làn da nứt nẻ của bé bằng các sản phẩm dưỡng ẩm từ tự nhiên.

cham_soc_cho_be

Chăm sóc làn da của bé yêu cũng chính là cách bảo vệ bé khỏi những tác nhân từ bên ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng ngay các dưỡng chất tự nhiên gần gũi như mật ong, vừa dưỡng ẩm hiệu quả, vừa phù hợp với mọi loại da, kể cả với những loại da nhạy cảm nhất.

Chẳng hạn như sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và sữa chua lên sẽ giúp phục hồi làn da tổn thương, nứt nẻ của bé, đồng thời tạo thành màng chắn , bảo vệ da bé khỏi những kích ứng từ môi trường và tăng cường sức đề kháng cho da bé phát triển hoàn thiện.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888