Đôi bàn chân bé nhỏ là nơi nâng đỡ toàn bộ cơ thể vì vậy càng phải được chăm sóc cẩn thận hàng ngày. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da chân khô một cách hiệu quả.

Chịu áp lực của toàn bộ cơ thể trong suốt cả ngày, đôi chân chúng ta trở nên chai sạn, khô ráp, thậm chí sưng lên. Được mệnh danh là trái tim thứ hai của cơ thể, bảo vệ và chăm sóc đôi chân đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể bạn. Hơn thế nữa chăm sóc da chân sẽ giúp bạn có một đôi gót sen hồng hào góp phần làm nên vẻ đẹp tổng thể cho nhan sắc.

Tẩy da chết cho chân
Chăm sóc da chân khô

Chịu áp lực của toàn bộ cơ thể, đôi chân cần được chăm sóc đúng cách

Da chân là nơi tập trung nhiều tế bào chết nhất, do cường độ tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, với giày dép và yếu tố môi trường. Nếu không tẩy da chết, đôi chân sẽ trở nên khô ráp và thô sần. Vì vậy tẩy da chết là việc làm vô cùng quan trọng để chăm sóc da chân khô. Rất đơn giản khi đi tắm, bạn chỉ cần dành ra 5 phút để tẩy da chết cho chân và lặp lại mỗi tuần 1 lần là có thể đạt được hiệu quả mong muốn.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp mật ong với đường hoặc xơ mướp, bọt biển để tẩy da chết. Thoa các hỗn hợp này bắt đầu từ đầu gối đến gót chân rồi massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch. Nên lưu ý tẩy kỹ càng hơn các vùng da như đầu gối, mắt cá chân hay gót chân. Đó là những vùng da thô cứng, sần sùi và kém tươi sáng nhất. Cách làm này sẽ loại bỏ được phần da chết và thô ráp trả lại cho bạn một đôi chân trắng xinh, mềm mại.

Ngâm chân mỗi ngày
Chăm sóc da chân khô

Ngâm chân vừa giúp cơ thể thư thái vừa làm da chân trở nên mềm mại

Ngâm chân mỗi ngày là cách chăm sóc da chân khô hiệu quả. Còn gì tuyệt vời hơn khi kết thúc ngày làm việc căng thẳng được thư giãn đôi chân trong làn nước ấm, mọi mệt nhọc như được xua tan nhanh chóng. Ngâm chân có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp thần thái trở nên tốt hơn đồng thời khiến cho da chân khô trở nên mềm mại.

Bạn có thể dùng nước ấm pha với muối, gừng, mật ong hoặc trà đặc đều rất tốt. Nước ấm có tác động đến thần kinh ở gan bàn chân cho ta cảm giác dễ chịu, gừng hoặc muối giúp cơ thể ấm dần lên, tinh thần sảng khoái. Còn mật ong có tác dụng làm mềm da chân, loại bỏ vùng da khô ráp, nứt nẻ, trả lại cho bạn đôi bàn chân hồng hào, trơn mịn.

Thoa kem dưỡng ẩm cho chân

Mỗi khi dưỡng ẩm cho mặt hay cơ thể, bạn cũng bỏ qua đôi chân nhỏ xinh của mình nhé. Dưỡng ẩm cho chân quan trọng hơn bất cứ vùng da nào. Hãy thoa kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ để làm dịu đôi chân đã chịu quá nhiều mệt mỏi của mình. Với cách đơn giản này, bạn sẽ dần tìm lại “gót sen” hồng hào như ý.

Chăm sóc da chân khô

Một góc nghỉ dưỡng tiện nghi của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc

Chăm sóc da chân khô tại Thẩm mỹ Thu Cúc

Với một số bước chăm sóc da chân khô cơ bản kể trên, nếu chịu khó áp dụng kiên trì, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc tin rằng bạn sẽ có được đôi chân thon đẹp và mềm mại. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như không cần tốn nhiều thời gian công sức, bạn nên kết hợp các phương pháp chăm sóc chân tại nhà và spa chân ở những spa uy tín. Tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, dịch vụ spa chân đã được rất nhiều chị em ưa thích và thường xuyên ghé lại để được thư giãn đôi chân cũng như toàn bộ cơ thể. Spa chân tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc gồm tẩy da chết và massage chân mang đến cảm giác thư thái nhất và cuối cùng là đôi chân đẹp hoàn hảo dành tặng bạn.

Không chỉ spa chân, các dịch vụ làm đẹp khác tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đều mang đến hiệu quả bất ngờ. Được Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc lựa chọn những nguyên liệu tinh túy nhất, kết hợp với các thao tác massage chuyên nghiệp, bài bản của các kỹ thuật viên, sự hỗ trợ đặc biệt của nền công nghệ tiên tiến thế giới khiến các liệu pháp làm đẹp tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Chăm sóc da chân khô

Không gian đẳng cấp, hiện đại của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc trở thành chốn dừng chân làm đẹp lý tưởng của nhiều chị em

Không gian sang trọng, đẳng cấp, tại Thu Cúc chắc chắn sẽ giúp chị em lấy lại những phút thư giãn hiếm có trong cuộc sống bận rộn của mình. Nếu còn bất kì điều gì cần giải đáp, bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888