Cà rốt và nước trà xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp da phổ biến được nhiều eva yêu thích. Cùng học thêm cách trị sẹo mụn siêu đơn giản với cà rốt và nước trà xanh ngay sau đây nhé.

Cách trị sẹo mụn siêu đơn giản với cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm đứng top đầu vì giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A (từ beta-carotene), biotin, vitamin K (phylloquinone), kali và vitamin B6. Các vitamin và khoáng chất này không chỉ có lợi cho cơ thể bạn, giúp bạn nuôi dưỡng làn da trẻ khỏe từ bên trong mà còn là những chất có tác dụng chống oxy hóa, có khả năng kích thích da sản sinh collagen và elastin để tái tạo và phục hồi các vết sẹo mụn, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

cach-tri-seo-mun-sieu-don-gian-voi-ca-rot-va-nuoc-tra-xanh-1

Các vitamin và khoáng chất trong cà rốt có tác dụng chống oxy hóa, có khả năng kích thích da sản sinh collagen và elastin để tái tạo và phục hồi các vết sẹo mụn, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

Cách trị sẹo mụn bằng cà rốt như sau: Bạn lấy 1 củ cà rốt, rửa sạch, bỏ vỏ cho vào xay và ép lấy nước. Sau khi rửa vùng da có sẹo mụn và dể da tự khô nước, bạn lấy bông thấm vào nước ép cà rốt, thấm đều lên các vết sẹo mụn, bạn để thêm 5 phút lại dùng bông thấm thêm 1 lượt nước cà rốt nữa để thẩm thấu tốt hơn. Sau đó bạn để nguyên trong 20 phút và sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh (mùa hè) hoặc nước hơi ấm vào mùa đông.

Cách trị sẹo mụn siêu đơn giản với nước trà xanh

cach-tri-seo-mun-sieu-don-gian-voi-ca-rot-va-nuoc-tra-xanh

Trà xanh giàu vitamin B, C, E có tác dụng chống oxy hóa vừa có tác dụng chống lão hóa vừa giúp chống lão hóa cho da vừa chống lão hóa cho cơ thể.

Theo các kết quả nghiên cứu cho biết trong lá trà xanh chứa các thành phần chống ô xy hóa polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate và các chất chống ô xy hóa khác như carotenoid và tocopherols. Không những vậy, trà xanh giàu vitamin B, C, E có tác dụng chống oxy hóa vừa có tác dụng chống lão hóa vừa giúp chống lão hóa cho da vừa chống lão hóa cho cơ thể. Bởi vậy, không có gì lạ khi trà xanh vừa được xem là “thần dược” đối với sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị sẹo mụn hữu hiệu.

Để làm mờ các vết sẹo mụn bằng nước trà xanh bạn thực hiện như sau: Với trà xanh phơi khô bạn chỉ cần lấy nhúm trà khô, cho nước sôi pha trà và lấy cả bã, nước cho vào máy xay, xay kỹ rồi lọc lại lấy nước trà bôi lên sẹo mụn. Và bạn có thể thực hiện tương tự với lá trà tươi. Với tinh bột trà xanh, bạn lấy 1 thìa bột trà xanh thêm 1/2 thìa mật ong và 3-4 giọt nước cốt chanh cho vào trộn và bôi hỗn hợp lên vùng da có sẹo mụn. Dưỡng chất từ trà xanh giúp làm mờ các vết sẹo mụn hiệu quả.

Những lưu ý khi trị sẹo mụn bằng cà rốt và nước trà xanh

Với những công thức trị sẹo mụn bằng cà rốt và trà xanh ở trên bạn cần kiên trì và thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần. Công thức này cho hiệu quả rất chậm, bạn dùng liên tục ít nhất 2-3 tuần trở lên mới cảm nhận da ở các sẹo mụn hồi phục. Tuy nhiên, cách trị sẹo mụn này rất thân thiện, cung cấp cho da các dưỡng chất, bạn có thể kết hợp vừa làm nguyên liệu trị sẹo mụn vừa làm mặt nạ cho da.

cach-tri-seo-mun-sieu-don-gian-voi-ca-rot-va-nuoc-tra-xanh-2

Với những công thức trị sẹo mụn bằng cà rốt và trà xanh ở trên bạn cần kiên trì và thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần.

Chúc bạn có những trải nghiệm làm đẹp vui vẻ với những cách trị sẹo mụn từ cà rốt và trà xanh. Nếu trong thời gian dài thử nghiệm không thấy hiệu quả, bạn nên tìm hiểu thông tin về các phương pháp trị sẹo mụn bằng công nghệ Laser CO2 Frational tiên tiến.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888