Phụ nữ sau 30 tuổi thường phải đối mặt với sự lão hóa mà biểu hiện đầu tiên là những vết nám trên da mặt. Điều này khiến chị em lo lắng và loay hay tìm cách trị nám để lấy lại tuổi thanh xuân. Vậy cách phòng và điều trị nám hiệu quả lúc này là gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây. 

Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ sau 30 tuổi

Sau 30 tuổi là lúc làn da có dấu hiệu lão hóa và gây nám da

Sau 30 tuổi là lúc làn da có dấu hiệu lão hóa và gây nám da

Hầu hết chị em sau 30 tuổi đã mang thai và sinh con. Đây là thời điểm cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa và làm giảm nội tiết tố estrogen (là nguồn duy trì nét đẹp nữ tính, yếu tố quan trọng giúp làn da mịn màng). Do thiếu hụt nội tiết tố này, kèm theo tuổi tác từ đó da cũng bắt đầu giảm độ đàn hồi, xuất hiện các vết nhăn, các vết sạm, nám. Vì vậy, nám da xuất hiện do bất cứ nguyên nhân gì thì cũng cần có phương pháp điều trị kịp thời để tránh nám phát triển nhanh và mạnh hơn.

Cách phòng ngừa nám da

Phần lớn chị em đều cho rằng nám là bệnh ngoài da nên trong ăn uống không cần kiêng khem gì nhiều. Tuy nhiên, thói quen sử dụng bia, rượu, thuốc lá… hay các gia vị cay nóng lại trở thành một trong những nguyên nhân gây nám. Do đó, ngay cả khi chưa xuất hiện nám da bạn cũng nên có chệ độ ăn uống lành mạnh để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sắc tố của da.

Để ngăn ngừa nám da bạn nên giữ thói quen ăn uống lành mạnh

Để ngăn ngừa nám da bạn nên giữ thói quen ăn uống lành mạnh

Thức khuya, stress, mệt mỏi cũng là một trong những nguyên nhân gây nám. Thông thường từ 22-23 h đêm làn da của bạn cần được nghỉ dưỡng và hồi phục. Thường xuyên thức khuya sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và làm rối loạn trao đổi chất khiến cho da khô yếu và dễ gây nám. Vì vậy bạn nên từ bỏ thói quen này để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của mình nhé!

Ngoài ra, bạn cũng cần có cách phòng chống nám từ các nhân bên ngoài như: ánh nắng, môi trường xung quanh… Đặc biệt, không lạm dụng mỹ phẩm không ghi rõ thành phần và xuất xứ, kém chất lượng… sẽ gây kích ứng cho làn da.

Cách trị nám da hiệu quả

Nám da sâu khi xuất hiện ở lớp biểu bì rất khó để điều trị. Vì vậy, để trị sạch nám da mà không tốn nhiều thời gian cũng như công sức thực hiện bạn có thể tìm đến một số giải pháp công nghệ cao như Laser Q-Switched.

Laser Q-Switched là công nghệ hiện đại giúp đặc trị các bệnh về sắc tố da đặc biệt là nám da. Đây là phương pháp đã được tổ chức dược phẩm của Hoa Kỳ kiểm nghiệm, chứng nhận và trở thành giải pháp trị tàn nhang tối ưu nhất hiện nay.

Nám da sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ công nghệ laser tiên tiến

Nám da sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ công nghệ laser tiên tiến

Laser Q-Switched sử dụng sóng tập trung năng lượng cao phát xạ trong thời gian ngắn chiếu tập trung vào vùng điều trị. Sắc tố da sậm màu nhanh chóng bị hấp thu, giãn nở và bị phá vỡ. Mảng sắc tố sẽ dần nhạt màu và được đào thải theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Công nghệ này có tính chọn lọc nên phần da bình thường ở xung quanh do không hấp thu tia laser có bước sóng dài nên không bị tổn thương.

Phương pháp điều trị tàn nhang bằng công nghệ Laser Q-Switched tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là giải pháp hoàn hảo, mang đến làn da tươi sáng đều màu cho chị em. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết chị em có thể liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888