Sẹo mụn là nguyên nhân khiến da mặt bạn sạm đi, kém đều màu và kém sắc đáng kể. Hãy áp dụng cách làm mất sẹo mụn đơn giản nhanh chóng bằng nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, chi phí thấp ngay sau đây.

Thời điểm để bạn trị sẹo mang lại hiệu quả đó là ngay sau khi chân mụn được lấy ra và những nốt mụn liền lại. Lúc này những nốt sẹo dễ thẩm thấu được các dưỡng chất có trong các nguyên liệu thiên nhiên và kích thích da sản sinh collagen để tái tạo và phục hồi tốt hơn.

Sau đây, bài viết xin chia sẻ với các bạn 7 cách làm mất sẹo mụn đơn giản nhanh chóng:

Cà chua

Trong cà chua giàu hàm lượng vitamin A, C, E,… là chất chống oxy hóa hiệu quả, nhờ vậy giúp da bạn sáng đều màu và mụn sẹo mờ đi đáng kể. Bạn chỉ cần 1 quả cà chua cho vào xay ép lấy nước. Dùng bông miếng thấm và nước ép cà chua rồi bôi đều lên vùng sẹo, sau đó để thêm 25 phút rồi rửa mặt.

cach-lam-mat-seo-mun-don-gian-nhanh-chong

Trong cà chua giàu hàm lượng vitamin A, C, E,… là chất chống oxy hóa hiệu quả, nhờ vậy giúp da bạn sáng đều màu và mụn sẹo mờ đi đáng kể

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là “bài thuốc” mờ sẹo phổ biến và được áp dụng nhiều nhất. Trong chanh tươi, ngoài vitamin c, còn chứa hàm lượng nhỏ axit tự nhiên giúp làm mờ vết thâm do mụn gây ra.

Hãy lấy 1/2 thìa nước cốt chanh pha thêm 1 thìa mật ong và dùng bông thấm nước cốt chanh và mật ong bôi lên vết sẹo mụn. Nhưng bạn lưu ý là không nên quá lạm dụng vì nước cốt chanh sẽ khiến da mặt bạn bị mỏng, nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Lô hội (nha đam)

Nha đam là nguyên liệu vừa có tính kháng viêm, kháng khuẩn, vừa chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp làm mờ sẹo. Bạn hãy lấy 1 nhánh lô hội, bỏ lớp vỏ bên ngoài, lấy phần gel lô hội chà lên vết sẹo. Sau đó để thêm 20 phút và rửa lại vùng da bằng nước lạnh.

Với những công thức trị sẹo đơn giản, dễ thực hiện ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những vết sẹo xấu xí và có làn da tươi sáng, đều màu và mịn màng.

cach-lam-mat-seo-mun-don-gian-nhanh-chong-1

Nha đam là nguyên liệu vừa có tính kháng viêm, kháng khuẩn, vừa chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp làm mờ sẹo.

Giấm táo nguyên chất

Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy lau khô da mặt, dùng bông thấm vào giấm táo sau đó chấm đều lên các vết sẹo mụn. Sau đó để thêm 25- 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Dấm táo không chỉ giúp mờ các vết sẹo mụn bị thâm mà còn giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông đáng kể.

Tinh bột nghệ

Nghệ là một trong những cách trị sẹo dân gian vô cùng hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong tinh dầu nghệ chứa chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Thay vì dùng nghệ tươi khiến để lại màu vàng trên da, bạn dùng 1 thìa tinh bột nghệ trộn với 1/2 thìa mật ong thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên vùng da trị sẹo. Để thêm 25 phút rồi lau sạch.

Dưa chuột

Dưa chuột nhiều nước và chứa hàm lượng lớn các khoáng chất giúp da tái tạo và phục hồi tốt hơn, vì vậy giúp làm mờ vết sẹo. Bạn chỉ cần lấy 1 quả dưa chuột và cắt thành lát đắp lên vùng da bị sẹo, để nguyên 25-30 rồi rửa lạị vùng da điều trị bằng nước ấm là được.

cach-lam-mat-seo-mun-don-gian-nhanh-chong-2

Dưa chuột nhiều nước và chứa hàm lượng lớn các khoáng chất giúp da tái tạo và phục hồi tốt hơn, vì vậy giúp làm mờ vết sẹo

Sữa tươi không đường

Trong sữa tươi có chứa axit lactic, thành phần này không chỉ có tác dụng làm mờ sẹo mà còn giúp làn da bạn mịn màng, căng mịn. Để trị sẹo, 1 ngày 2 lần, bạn dùng bông thấm vào sữa tươi không đường và chấm đều lên da mặt. Sau đó, để nguyên trong 2o phút rồi dùng nước rửa đi sữa tươi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888