Da khô, nhăn nheo, đàn hồi kém và xuất hiện đốm màu nâu… là những dấu hiệu lão hóa da của phụ nữ khi bước sang tuổi 50. Mặc dù, lão hóa da là quá trình tự nhiên nhưng không có có nghĩa là bạn phó mặc làn da cho tuổi tác. Bằng cách chăm sóc da ở tuổi 50 theo một chế độ khoa học và đúng cách, bạn vẫn có thể sở hữu một làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng: việc chăm sóc da cũng như những biện pháp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm ở mọi độ tuổi đều như nhau. Tuy nhiên, với tuổi ngũ tuần, bạn phải lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da không chỉ phù hợp với từng làn da mà còn thích hợp với độ tuổi. Bỡi lẽ, mỗi “nhu cầu” của làn da cũng có sự thay đổi theo tuổi tác.

Cham-soc-da-tuoi-50-02

Bước sang tuổi 50, da bạn bắt đầu xuất hiện hàng loạt các dấu hiệu lão hóa.

Làm sạch da

Thay vì sử dụng nước nóng để rửa mặt hoặc tắm sẽ làm khô da và làm tăng tốc độ lão hóa, bạn chỉ nên pha nước ấm nhẹ và cho thêm một nhúm muối để cân bằng độ ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết

Dù bạn ở độ tuổi nào thì việc tẩy tế bào chết vẫn luôn là bước không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh. Bởi mỗi lần tạo ra các tế bào da mới lại thêm một lớp tế bào chết trên bề mặt da. Vì vậy, loại bỏ các tế bào chết sẽ giúp da được “hít thở” và làm giảm nếp nhăn, giảm sự xuất hiện các đốm do tác hại của ánh nắng mặt trời. Với độ tuổi ngũ tuần, bạn nên sử dụng kem tẩy tế bào chết với các hạt mịn tự nhiên và thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Kem chống nắng hàng ngày

cham-soc-da-tuoi-50-4

Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng không những ngừa ung thư da mà còn giảm nguy cơ da bị đốm. Các lớp tế bào da trở nên dính hơn khi khi tiếp lâu với ánh mặt trời. Kết quả là các tế bào bắt đầu chồng lên nhau thay vì tẩy tế bào chết như bình thường. Hãy dùng kem dưỡng ẩm với độ SPF khoảng 15 hoặc cao hơn cho bất cứ vùng nào tiếp xúc với ánh nắng trước khi ra ngoài.

Dùng kem dưỡng ẩm đặc hơn

Mức estrogen giảm mạnh có thể làm giảm lượng dầu của da khiến da bị ngứa và bong tróc. Phụ nữ ở độ tuổi 50 nên chọn loại kem dưỡng ẩm đặc hơn vì các sản phầm lỏng, không dầu là không đủ. Khi bạn có tuổi, dầu sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cũng không gây ra mụn mà thay vào đó, dầu cung cấp cho da độ ẩm cần thiết.

cham-soc-da-tuoi-50-3

Da ở độ tuổi 50 cần một loại kem dưỡng ẩm đặc hơn để dưỡng ẩm tối ưu.

Bổ sung vitamin

Ở tuổi này, việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng và vitamin là rất cần thiết để bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa và giúp da luôn tươi trẻ. Do đó, bạn cần bổ sung các loại vitamin như: vitamin A, B3, C, E và K, sẽ làm giảm các vết quầng thâm, chống khô da và tăng cường độ ẩm giúp da giảm nếp nhăn và căng mịn hơn.

Từ bỏ các thói quen xấu có hại cho làn da

Không phải cứ bước sang tuổi 50 có nghĩa là bạn đã già nhưng cũng không hẳn là bạn còn trẻ. Vì thế, việc từ bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da và để bảo vệ sức khỏe là rất cần thiết. Nên từ bỏ thói quen uống rượu, bia, hay thuốc lá, thay vào đó là một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn cũng không nên tắm nắng vì da ở độ tuổi này không thể phục hồi nhanh như khi còn trẻ. Và thường xuyên tắm bằng vòi hoa sen sẽ giúp bạn giữ ẩm cho da và tăng cường lưu thông máu giúp da khỏe và mềm mại hơn.

cham-soc-da-tuoi-50

Những phương pháp chăm sóc da thông thường khó có thể đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn sẽ không phải trăn trở về điều đó.

Trẻ hóa da tại Thu Cúc

Ngoài những phương pháp chăm sóc da thông thường giúp chống lại các dấu hiệu tuổi tác, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc còn đem đến giải pháp trẻ hóa da để níu giữ tuổi thanh xuân cho bạn.

Sang tuổi ngũ tuần, bạn bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh, dẫn đến lượng estrogen, và collagen giảm làm xuất hiện nhiều nếp nhăn và “vết chân chim”; rõ nhất là dưới khóe mắt, trên trán và nơi khóe miệng. Ngoài ra, các đường nét khuôn mặt ở độ tuổi này cũng có nhiều thay đổi và sắc tố da phát triển nhanh hơn. Lúc này, gói trẻ hóa da bằng liệu pháp tế bào gốc sẽ được dành riêng cho bạn.

cham-sóc-da-tuoi-50

Với công nghệ trẻ hóa da, Thu Cúc sẽ giúp bạn níu giữ nét xuân thì.

Phương pháp này không chỉ giúp duy trì sức sống mãnh liệt cho da, đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen, lấp đầy nhanh chóng các rãnh nhăn và làm mờ các vết sẹo thâm mà còn có khả năng kích hoạt tiềm năng bẩm sinh của các tế bào gốc, giúp chúng tái tạo liên tục và tăng tuổi thọ của tế bào gốc lâu hơn bình thường. Làn da sẽ nhận lại nét thanh xuân nhanh chóng, hiệu quả thấy ngay được sau lần điều trị đầu tiên.

Vì vậy, hãy đến trực tiếp các cơ sở của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được tư vấn và trải nghiệm những liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888