Cách chăm sóc da mặt hàng ngày đóng vai trò quyết định một khuôn mặt tươi tắn, mịn màng. Nhưng có chắc bạn đã chăm sóc da đúng cách? Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất có thể gây tổn hại cho da. Và để chăm sóc da mặt hiệu quả, bạn cần ý thức không mắc những sai lầm này.

cach-cham-soc-da-mat-dung-cach-1

Cách chăm sóc da mặt của bạn có thực sự hiệu quả?

Không tẩy trang hoặc tẩy trang chưa kỹ

Trong mỹ phẩm trang điểm có nhiều thành phần hóa học có thể gây hại cho làn da. Nếu bạn quên tẩy trang và để qua đêm sẽ là một thảm họa. Lớp trang điểm có thể kết dính bụi bẩn, dầu và tế bào chết sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, mỹ phẩm trang điểm có thể chứa các thành phần gây kích ứng da theo thời gian và cản trở việc tái sinh làn da của bạn.

Vì thế, tẩy trang sạch sẽ là bước đầu tiên quan trọng để duy trì một làn da khỏe mạnh. Bạn nên dùng bông tẩy trang và dung dịch tẩy trang hơn là sữa rửa mặt thông thường. Ngoài ra, hãy chú ý lựa chọn mỹ phẩm trang điểm có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với làn da của bạn.

Làm sạch da quá thô bạo

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong bất cứ lộ trình chăm sóc da nào. Nhưng nếu bạn quá mạnh tay hoặc sử dụng loại sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa quá mạnh sẽ làm da bị khô. Vì vậy, , hãy chọn loại sữa rửa mặt có thành phần từ thiên nhiên và massage nhẹ nhàng khuôn mặt, không chà sát thô bạo để tránh làm tổn thương tới làn da.

cach-cham-soc-da-mat-dung-cach-2

Đừng quá thô bạo với làn da mỏng manh của bạn.

Không dưỡng ẩm sau khi làm sạch da

Sau khi rửa mặt, da bạn sẽ mất đi một lượng dầu nhất định khiến da bị khô. Vì thế, dưỡng ẩm sau khi làm sạch da và trước khi đi ngủ vừa giúp bổ sung ẩm kịp thời cho da không bị nhăn, vừa giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn chặn lão hóa sớm.

Không chống nắng cho da

Bạn có biết: bức xạ từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể thâm nhập sâu vào da, gây tổn hại DNA, phá hủy collagen và làm suy yếu lớp bên ngoài da và phá hủy các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A; đồng thời gây ra nếp nhăn, sạm nám da và lão hóa da sớm khiến bạn già đi trước tuổi. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để chống lại tác hại của ánh sáng mặt trời có thể gây tổn thương da bạn.

7-nguyen-tac-su-dung-kem-chong-nang-3

Hãy thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Không tẩy tế bào chết hoặc tẩy quá thường xuyên

Lớp sừng hay lớp tế bào chết cấu tạo bởi keratin do các tế bào ở dưới di chuyển dần lên phía trên. Khoảng 4 tuần lớp tế bào chết được đổi mới và khoảng 2 tuần tế bào chết tự bong tróc. Sự bong tróc tự nhiên đôi khi không hiệu quả. Các tế bào chết tích tụ lấy đi độ bóng của da, làm da mờ xỉn và có khả năng kết hợp với bã nhờn gây nên mụn trứng cá.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da thừa, khuyến khích các tế bào mới phát triển, giúp da mạnh khỏe, trở nên săn chắc, hạn chế mụn và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất khi bạn dưỡng ẩm. Tuy nhiên, tẩy tế bào da chết quá nhiều là không cần thiết, làm cho da đỏ, mỏng, làm giảm chức năng bảo vệ của da. Da nhờn có thể tẩy da chết 2 lần/tuần và 1-2 lần/tuần dối với da thường. Không tự tẩy da chết khi da viêm hoặc dị ứng.

he-thong-thu-cuc (7)

Đến các Spa uy tín để được chăm sóc da khoa học và đúng cách là một lựa chọn sáng suốt.

Chăm sóc da chuyên nghiệp tại các Spa

Nếu bạn quá bận rộn với công việc và gia đình thì đến các Spa uy tín để được chăm sóc da khoa học và đúng cách là một lựa chọn sáng suốt. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ và thế mạnh về thẩm mỹ da, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ đem đến cho chị em những giải pháp làm đẹp toàn diện, thiết thực và hiệu quả dài lâu.

Bằng sự kết hợp các phương pháp trị liệu, chăm sóc da truyền thống từ các tinh hoa văn hóa khác nhau, đặc biệt là các bài thuốc cổ truyền từ Thọ Xuân Đường và việc ứng dụng các hình thức thẩm mỹ công nghệ cao, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc ngày càng đáp ứng được nhiều hơn những nhu cầu thẩm mỹ phong phú, phức tạp của mọi khách hàng.

he-thong-thu-cuc (3)

Bằng uy tín và chất lượng dịch vụ đã được khẳng định, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Vì thế, hãy đến trực tiếp 2 cơ sở Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn miễn phí về da cũng như trải nghiệm những dịch vụ đang được quan tâm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888