Những nhược điểm như nám, tàn nhang, sẹo… là nguyên nhân khiến da bạn xù xì, không đều màu và kém xinh, đặc biệt là sẹo rỗ, vừa ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ vừa khó trị. Để giúp chị em giải quyết nỗi buồn bực này, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin về các mức độ bị sẹo rỗ và cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả.

Sẹo rỗ là gì? Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ và các mức độ bị sẹo rỗ?

Sẹo rỗ là những vết lõm sâu trên mặt. Sẹo hình thành do những tổn thương về da như mụn, bỏng, thủy đậu, tai nạn thương tích… làm thiếu hụt collagen, khiến da không bù đắp kịp và bị lõm xuống. Trừ những trường hợp quá nặng, thông thường sẹo rỗ không ảnh hưởng nhiều về mặt sức khỏe nhưng ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ và tâm lý của “khổ chủ”.

Theo các chuyên gia da liễu, tùy tình trạng nặng nhẹ, hình dáng, kích thước khác nhau có thể chia sẹo rỗ thành các mức độ như sau:

Sẹo rỗ có dạng chân đá nhọn (Ice pick Scar): Đây là dạng sẹo có lỗ sâu (sâu hơn 5 mm),  giống với tổn thương do vật nhọn đâm mạnh vào da. Loại sẹo này có kích thước nhỏ, đường kính không quá 2mm. Trường hợp sẹo đá nhọn dưới 5mm còn gọi là chân lông to. Sẹo này hình thành là do tổn thương bởi mụn bọc, y nang lây nhiễm,…

Sẹo rỗ có chân hố vuông (Box Scar): Dạng sẹo rỗ này lại có chân sẹo nông, vuông và đường kính lớn hơn từ 2 đến 4mm, độ sâu của sẹo khoảng từ 1.5mm. Sẹo rỗ chân hố vuông thường là do bỏng, do tai nạn thương tích hoặc thủy đậu,…

bi-seo-ro-lau-nam-do-mun-co-tri-duoc-khong-1

Cách phân biệt một số dạng sẹo rỗ cơ bản

Sẹo rỗ có chân tròn (Rolling Scar): Sẹo này tương đối sâu, nhưng miệng sẹo rộng hơn do với dạng sẹo rỗ chân đá nhọn. Khi sờ vào bạn cảm giác sự gồ ghề, nguyên nhân là do mụn bọc nặng, mụn lâu năm.

Sẹo rỗ hỗn hợp: Đây là tình trạng trên da xuất hiện tất cả các dạng sẹo rỗ chân đá nhọn, chân tròn, chân hố vuông,… dạng sẹo này có hình thức “xấu xí” và cũng khó trị nhất, nhưng lại phổ biến với những người bị sẹo rỗ.

Việc phân loại mức độ sẹo rỗ chính xác sẽ giúp bác sĩ có những giải pháp trị sẹo rỗ phù hợp cho từng dạng sẹo.

cac-muc-do-bi-seo-ro-va-cach-dieu-tri-seo-ro-hieu-qua-2

Việc phân loại mức độ sẹo rỗ chính xác sẽ giúp bác sĩ có những giải pháp trị sẹo rỗ phù hợp cho từng dạng sẹo.

Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả

Với những người bị sẹo rỗ, muốn khắc phục được sẹo bạn không nên tự ý trị sẹo tại nhà vì sẹo rỗ rất khó trị bằng phương pháp thông thường và việc áp dụng thiếu khoa học còn có thể khiến sẹo nặng hơn. Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên tìm hiểu thông tin và đến trị sẹo rỗ tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín.

Hiện nay, theo đánh giá chung thì Thu Cúc là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực trị các nhược điểm về da bao gồm sẹo rỗ bằng công nghệ cao. Tùy theo tính chất da của bạn và tình trạng sẹo các bác sĩ Thu Cúc sẽ thăm khám, tư vấn và trị sẹo bằng nhiều phương pháp khác nhau như: lăn kim tế bào gốc trị sẹo rỗ, trị sẹo rỗ bằng công nghệ Laser Co2 Fractional, trị sẹo rỗ bằng công nghệ tế bào gốc PRP.

cac-muc-do-bi-seo-ro-va-cach-dieu-tri-seo-ro-hieu-qua-1

Trị sẹo rỗ tại Thu Cúc vừa giúp da bạn mịn màng không tỳ vết còn giúp tăng độ sáng và tươi trẻ hơn. Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tùy theo cơ địa từng người

Những phương pháp này giúp bạn loại bỏ đến hơn khoảng 90% sẹo sau lần trị liệu đầu tiên, đồng thời còn được kết hợp các biện pháp làm đẹp da giúp da bạn tái tạo và phục hồi tốt hơn. Vì vậy, sau trị sẹo rỗ tại Thu Cúc, không chỉ da bạn sạch sẹo mà còn sáng hơn, mịn màng và tươi trẻ hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888