Chào bác sĩ. Em đang bị thủy đậu khắp người. Em nghe nói khi bị thủy đậu không kiêng ăn cẩn thận thì sẽ để lại sẹo lõm vô cùng xấu xí và khó trị. Nhờ các bác sĩ Thu Cúc tư vấn giúp em: Bị thủy đậu nên và không nên ăn gì để tránh bị sẹo lõm? Cảm ơn bác sĩ. (Minh Hoa, 22 tuổi, hoa…@gmail.com)

Chào bạn Minh Hoa!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thông tin với Thu Cúc. Với câu hỏi của bạn về: Bị thủy đậu nên và không nên ăn gì để tránh bị sẹo lõm, các chuyên viên thẩm mỹ của Thu Cúc xin được chia sẻ các thông tin giúp bạn giải đáp như sau:

bi-thuy-dau-nen-va-khong-nen-an-gi-de-tranh-bi-seo-lom

Hình ảnh những nốt thủy đậu

Thủy đậu là căn bệnh nổi ban nhỏ, đỏ trên toàn cơ thể do một loại vi khuẩn gây ra. Thường các bệnh nhân mắc thủy đậu vào mùa đông và đầu mùa xuân. Bệnh này có khả năng lây nhiễm nhanh, có khả năng biến chứng sang trường hợp nguy hiểm hơn, đặc biệt, người bị bệnh phải kiêng khem.

Sau đây là một số thực phẩm không nên ăn và những thực phẩm nên ăn để giúp bạn mau lành bệnh và tránh những nốt thủy đậy để lại sẹo lõm.

Những thực phẩm không nên ăn

bi-thuy-dau-nen-va-khong-nen-an-gi-de-tranh-bi-seo-lom-3

Thịt gà có lợi cho người ốm nhưng không thích hợp cho những người phát ban, dị ứng, sau mổ… vì có khả năng làm vết thương ngứa để lại sẹo

  • Chuối tiêu
  • Thịt gà: đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu.
  • Đồ nếp: xôi, bánh trưng, …làm sưng tấy và mưng mủ nốt thủy đậu
  • Cá chép
  • Mỡ lợn
  • Đồ ăn khó tiêu, được chế biến dưới dạng chiên, rán, xào có nhiều dầu mỡ.
  • Các loại gia vị có tính kích ứng cao: như ớt, hạt tiêu.
  • Không nên ăn các loại hải sản vì hàm lượng đạm cao, dễ gây dị ứng, ngứa ngáy làm vết thủy đậu lâu lành
  • Kiêng ăn rau muống

Những thực phẩm nên ăn

bi-thuy-dau-nen-va-khong-nen-an-gi-de-tranh-bi-seo-lom-1

Ăn nhiều rau xanh chưa vitamin A, C, E là cách để da khỏe mạnh và ngăn chặn tình trạng sẹo lồi

Để thủy đậu nhanh lành bạn cần bổ sung những thực phẩm sau:

  • Đầu tiên cần uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, khoảng 1,5 lít nước lọc và thêm 0,5 lít nước từ các loại nước ép từ trái cây tươi.  Các chất dinh dưỡng trong trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch, hãy ưu tiên nước cam, chanh, cà rốt, bí đao,… đây là những loại quả giàu vitamin, vừa giúp bạn thanh lọc cơ thể, vừa giúp sức khỏe bạn được cải thiện, đồng thời cũng cô vùng tốt cho da. Những dưỡng chất chống oxy hóa từ trái cây sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da mịn màng từ bên trong, da có khả năng tái tạo và phục hồi tốt, ngăn chặn để lại các vết sẹo xấu xí.
bi-thuy-dau-nen-va-khong-nen-an-gi-de-tranh-bi-seo-lom-2

Trong món ăn mặn, đến khi bệnh khỏi hẳn bạn chỉ nên ăn thịt lợn

  • Trong bữa ăn hàng ngày, bạn lưu ý chế độ ăn đa dạng phong phú, theo nguyên tắc: Nhiều rau xanh, nhất là những loại rau cải, rau ngót có màu xanh đậm và những thực phẩm tươi sống giàu kẽm, magiê, canxi để kích thích hệ miễn dịch. Một số loại rau tốt cho bệnh nhân thủy đậu: Cải bắp, cà rốt, rau bina, dưa chuột, bông cải, giá sống, cà chua…. đều rất tốt cho người bệnh thủy đậu. Các món ăn mặn thì nên ưu tiên ăn thịt lợn, cá có thể ăn nhưng ăn lượng ít hơn,…

Cách là bạn Hoa nên nhờ bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống sau đó ghi chép lại và thực hiện đầy đủ. Chúc bạn mau lành bệnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888