Nhắc đến bí đao người ta hay tưởng tượng ra các món canh bổ dưỡng. Nhưng loại quả này cũng là một thực phẩm làm đẹp da vô cùng hữu hiệu. Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc xin chia sẻ những bí quyết làm đẹp từ bí đao để bạn có thể note thêm vào “đội quân” làm đẹp tại nhà nhé.

Trị nóng trong, giảm mụn

Nỗi lo về mụn luôn làm nhiều chị em khổ sở và kém tự tin. Ít ai biết bí đao là “vũ khí” lợi hại trong việc đẩy lùi sự tấn công của mụn. Bổ sung bí đao vào thức ăn hàng ngày khiến cơ thể được thanh lọc, loại bỏ các chất độc hại từ da, giúp da trở nên sáng mịn và khỏe mạnh. Với bí đao bạn có thể chào tạm biệt mụn và tự tin tỏa sáng. Các món ăn giúp trị mụn hiệu quả như bí đao luộc, canh bí đao nấu xương…

Bí đao là loại quả có tác dụng làm đẹp tuyệt vời

Bí đao là loại quả có tác dụng làm đẹp tuyệt vời

Làm đẹp da

Để làm trắng da với bí đao, bạn sẽ có thể mất thời gian một chút vì cách làm này khá cầu kỳ.

Nguyên liệu gồm: 500 gram bí đao, 1,5 lít rượu, 1 lít nước sạch

Cách làm: Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, lấy phần thịt cho vào nồi sạch. Đổ rượu và nước vào nấu cùng đến khi bí đao nhừ, sau đó nghiền kỹ, lọc qua vải rây mịn. Đổ thêm 500 gram mật ong vào nấu khoảng 2h tới khi cô đặc lại. Để cao bí đao nguội và cho vào lọ kín cất trong tủ lạnh. Loại kem dưỡng da này có tác dụng căng mịn da, chống lão hóa, trị mụn và cho da trở nên hồng hào, rạng rỡ.

Bí đao giúp giữ dáng

Không chỉ làm đẹp da, bí đao còn là loại quả được các chị em sử dụng để giảm cân. Có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nhờ hợp chất hyterin – caperic nên bí đao có tác dụng ngăn ngừa sự tích lũy mỡ, chống béo phì hiệu quả.

bí quyết làm đẹp từ bí đao

Giảm cân và giữ dáng thon gọn hiệu quả với bí đao

Các món ăn hàng ngày từ bí đao có tác dụng giảm cân:

Canh bí đao nấu gừng: Để giảm cân, chị em không nên bỏ vỏ và ruột bí đao, vì đây là thành phần chính kết hợp hài hòa với gừng có tác dụng giảm cân. Bổ sung vào món canh thêm trần bì để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Canh bí đao nấu vỏ bưởi: Vỏ bưởi thái nhỏ, kết hợp 1 lít nước và đun sôi trong 30 phút, sau đó bỏ toàn bộ bã đi. Bí đao gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi nấu thành canh. Uống canh bí đao nấu vỏ bưởi ngày 2 lần trước khi ăn sẽ giúp tiêu mỡ, giảm béo rõ rệt.

Trên đây là một số bí quyết làm đẹp từ bí đao mà Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc tổng hợp được. Tuy nhiên có một điều mà các chị em ít để ý là bí đao sống có tính xà phòng rất cao. Nếu sử dụng bí đao sống để làm đẹp như đắp mặt nạ, hay uống nước ép bí đao sẽ gây nguy hiểm cho làn da và hệ tiêu hóa của mình. Khi bí đao được nấu thành canh hoặc nấu cao cùng rượu sẽ mất hết tính xà phòng. Vì vậy chỉ sử dụng bí đao đã được nấu chín trong công cuộc làm đẹp của mình các bạn nhé.

Nếu như bạn muốn chăm sóc làn da mình trực tiếp mà không cần phải cầu kỳ như nấu canh bí, cao bí, bạn có thể sử dụng các gói làm đẹp có sẵn tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc như: chăm sóc da mặt cơ bản, chăm sóc da mặt chuyên sâu bằng vitamin C, E, chăm sóc da mặt thư giãn, làm trắng da bằng collagen, trắng da bằng cám gạo – ngọc trai, tắm trắng thuốc Bắc, trẻ hóa da bằng mặt nạ vàng, mặt nạ vi tảo, trẻ hóa da bằng oxy tinh khiết…và rất nhiều các gói chăm sóc làm đẹp khác.

Tất cả đều được Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc chọn lựa kỹ càng từ các nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn làm đẹp . Bên cạnh đó, sự chuyển giao trực tiếp công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến trên thế giới, các chuyên viên thẩm mỹ giàu kinh nghiệm đã làm nên thương hiệu Thu Cúc được đánh giá là uy tín Hà Thành, có giá trị chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao. Không gian hiện đại, sự bài trí hài hòa mang hơi thở thiên nhiên tươi mới khiến mọi khách hàng đến đây đều được tận hưởng những phút thư giãn tuyệt vời.

Đồng thời Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc còn triển khai các chương trình quà tặng giờ vàng, tặng tới 50% dịch vụ vào các khung giờ để mang lại thêm niềm vui làm đẹp cho các chị em đến với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888