Những bí quyết làm đẹp da dân gian sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì tác dụng nhanh chóng và hiệu quả dài lâu. Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ đi tiếp với các bạn trong Post này để cùng khám phá cách thức mà các bà, các mẹ đã lưu truyền nhé.

Từ xa xưa, dân gian ta đã biết sử dụng các nguyên liệu hết sức gần gũi hàng ngày để làm đẹp cho mình. Những phương pháp nghe qua có vẻ rất kỳ lạ nhưng hiệu quả đạt được đến khó tin. Chẳng thế mà các bà, các mẹ của chúng ta dù chưa từng biết đến khái niệm kem dưỡng da nhưng vẫn sở hữu làn da cực kỳ khỏe mạnh.

Làm đẹp da bằng lá dâu tằm

bí quyết làm đẹp da dân gian

Lá dâu tằm có tác dụng làm đẹp da hiệu quả

Ngày nay các nhà khoa học đã chỉ ra rằng lá dâu tằm có tác dụng sát khuẩn, giảm viêm, nuôi dưỡng và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Dân gian ta thường dùng lá dâu tằm để nấu canh, pha trà là những món ăn, thức uống có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Lá dâu tằm chứa nhiều axit hữu cơ, axit béo và các loại vitamin giúp chống nám da, sạm da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Xã hội phát triển hơn, chị em đã biết ứng dụng cách làm đẹp bằng lá dâu tằm của dân gian từ xưa trong công cuộc làm đẹp của mình. Lá dâu tằm giã nhuyễn đắp mặt hoặc kết hợp các thành phần thiên nhiên khác như sữa chua, mật ong giúp làn da trắng đẹp hoàn hảo. Nhiều chị em áp dụng thành công và đã không khỏi bất ngờ.

Nước gạo lên men

bí quyết làm đẹp da dân gian

Làm đẹp da theo cách của dân gian mang lại làn da sáng hồng

Bắt nguồn từ dân tộc Thái, phương pháp làm đẹp từ nước vo gạo nhanh chóng được dân gian ta truyền tai nhau. Trong nước gạo lên men chứa một hàm lượng vitamin B và các loại khoáng chất khác có tác dụng tái tạo, làm đẹp da và chống nhăn hiệu quả. Theo cách này, bạn chỉ cần vo gạo và để nước gạo 1 đến 2 ngày cho lên men. Sau đó sử dụng phần trắng đục lắng xuống để thoa lên mặt. Không chỉ làm đẹp da, nước gạo lên men còn được dùng để gội đầu cũng giúp tóc trở nên bóng mượt và khỏe mạnh.

Nhựa mướp

Một bí quyết làm đẹp da dân gian vô cùng hữu hiệu nữa là nhựa mướp. Chúng ta thường biết đến quả mướp dùng để nấu canh vừa thơm ngon, vừa làm mát và đẹp da. Tuy nhiên nhựa mướp thì lại ít được để ý. Nghe hơi lạ nhưng đây đúng là bài thuốc quý đã được khoa học và kinh nghiệm của dân gian từ xưa để lại. Phương pháp làm đẹp bằng nhựa mướp bắt nguồn từ một phụ nữ Nhật, bà sử dụng thứ nhựa này trong mấy chục năm liền và cho đến năm 80 tuổi, da mặt bà vẫn không có vết nhăn.

bí quyết làm đẹp da dân gian

Không gian sang trọng, hiện đại tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc

Với nhựa mướp không quá khó khăn để làm đẹp. Bạn có thể lấy nhựa mướp bằng cách cắt đứt một thân cây mướp đã tàn quả rồi hứng vào lọ thủy tinh lớn. Đậy kín miệng để không có vi khuẩn hay bụi bẩn xâm nhập. Nhựa mướp sẽ chảy đầy lọ chỉ sau một đêm. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một ít thoa đều lên da mặt, vậy là bạn đã có thể cung cấp cả kho vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Áp dụng cách này hàng ngày trước khi đi ngủ để có được làn da căng mịn “trẻ mãi không già” nhé.

Một vài bí quyết làm đẹp da dân gian kể trên hi vọng sẽ giúp chị em bổ sung vào các phương pháp làm đẹp hàng ngày của mình. Tuy nhiên sự phát triển của khoa học khiến việc làm đẹp của chị em ngày càng đơn giản hơn rất nhiều. Không cần cầu kỳ, tốn nhiều công sức, bạn vẫn có thể được làm đẹp bằng các phương pháp sẵn có tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc như: chăm sóc da mặt cơ bản, chăm sóc da mặt chuyên sâu bằng vitamin C, vitamin E, chăm sóc da mặt thư giãn, làm trắng da bằng mật ong – sữa chua, cám gạo – ngọc trai, tắm trắng collagen, trẻ hóa da bằng mặt nạ vàng, liệu pháp trẻ hóa da bằng oxy tinh khiết,..

bí quyết làm đẹp da dân gian

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều chị em

Tất cả đều được Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc lựa chọn nguyên liệu nghiêm ngặt, chắt lọc từ thiên nhiên tinh túy nhất. Đồng thời dưới các thao tác tay chuyên nghiệp của chuyên viên thẩm mỹ, sự hỗ trợ từ thiết bị hiện đại khiến các liệu trình làm đẹp tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc chuẩn khoa học hơn bao giờ hết.

Trải qua sự phát triển không ngừng suốt 2 thập niên qua, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc tự hào trở thành địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu miền Bắc, giúp hàng chục ngàn chị em thực hiện ước mơ làm đẹp toàn diện. Không dừng lại ở đó, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc còn mong muốn mang đến những phút thư giãn lý thú cho chị em đến đây bằng việc trải nghiệm các dịch vụ trong không gian sang trọng, hiện đại hiếm nơi nào có được.

Ưu đãi đặc biệt hơn nữa, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đang triển khai nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, giúp chị em nhân thêm niềm vui và cơ hội rinh quà khi đến với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888