Những vết sẹo lõm xấu xí luôn là kẻ thù của nhan sắc, đặc biệt là khi chúng xuất hiện ở những vùng da dễ thấy như da mặt, tay, chân… gây mất thẩm mỹ. Ăn gì trị sẹo lõm – đây là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Cùng tìm hiểu các loại thực phẩm có ích cho quá trình điều trị sẹo lõm để thêm xinh đẹp và tự tin.

Ăn gì trị sẹo lõm

Chế độ ăn uống nào cho làn da “dính” sẹo lõm?

1. Rau quả có màu đỏ – cam

Ăn gì trị sẹo lõm

Các loại rau quả giàu vitamin A và C, giúp trị sẹo lõm

Với khí hậu Việt Nam, khá dễ dàng để tìm ra các loại rau quả như bí ngô, cà rốt, đu đủ, dâu tây, xoài, dưa hấu, cam, quýt… Đây là những thực phẩm có mức giá phải chăng, dễ chế biến lại hỗ trợ đắc lực cho việc trị sẹo lõm. Các vitamin nhóm A và C có trong những loại rau quả này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tái tạo da, giúp phân chia tế bào, hình thành mô mới cũng như tái thiết lập liên kết collagen và elastin, giảm vết thâm, làm đầy sẹo.

2. Ngũ cốc

Ăn gì trị sẹo lõm

Các loại hạt là nguồn vitamin E dồi dào, giúp dưỡng da, trị sẹo

Đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dẻ cười, hạt óc chó, yến mạch… là những loại ngũ cốc chứa nhiều vitamin E, có tác dụng chống khô nẻ, dưỡng ẩm da, hỗ trợ điều trị sẹo lõm. Ngoài cách ăn liền với các loại hạt chế biến sẵn, cháo yến mạch cũng là một món ăn ngon miệng, lại có tác dụng liền sẹo hiệu quả.

3. Rau má

Ăn gì trị sẹo lõm

Rau má quen thuộc trong việc làm đẹp, giúp giảm sẹo lõm

Rau má không chỉ được biết đến như một loại rau ăn thường ngày mà còn là thứ thảo dược có công dụng làm đẹp thần kỳ. Ăn gì trị sẹo lõm – chắc chắn câu trả lời không thể thiếu rau má. Cách chế biến rau má cũng rất đa dạng, từ ép lấy nước, nấu canh cho đến luộc, trộn… Ngoài ra, có thể sử dụng rau má để đắp lên các vùng sẹo, giúp sẹo mau lành.

4. Nước

Ngoài khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nước còn giữ cho làn da luôn mềm mại và mịn màng nhờ duy trì sự cân bằng trong cơ thể, giúp da ẩm tự nhiên. Cơ thể cần từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, được bổ sung từ nguồn nước uống, rau xanh, trái cây…, vì vậy, để trị sẹo lõm, bạn hãy nhớ uống đủ 6 – 8 ly nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, thực phẩm chỉ là một trong những yếu tố hỗ trợ điều trị sẹo lõm hiệu quả hơn. Vấn đề đặt ra không phải ăn gì trị sẹo lõm, mà là phương pháp trị sẹo lõm nào tối ưu, mang lại hiệu quả cao nhất.

Với đội ngũ y bác sĩ và chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, công nghệ hiện đại hàng đầu được chuyển giao từ đối tác nước ngoài, bao gồm: Trị sẹo lõm bằng công nghệ Laser Fractional CO2, trị sẹo lõm bằng công nghệ lăn kim, trị sẹo lõm bằng công nghệ PRP, khách hàng đến với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ được điều trị bằng một trong ba hoặc kết hợp cả ba phương pháp để làm đầy sẹo tự nhiên, cải thiện đến khoảng 90% tình trạng sẹo lõm, trả lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

an-gi-tri-seo-lom-5

Thao tác trị sẹo lõm ở Thu Cúc, , không đau, hiệu quả tức thời

Bạn có thể liên hệ với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc qua đường dây nóng 1900.5588.96 để được tư vấn, đặt lịch hẹn thăm khám và tạm biệt những đốm sẹo lõm đáng ghét bằng quy trình trị sẹo lõm hiệu quả – – kinh tế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888