Sẹo lõm là một trong những nhược điểm lớn của da khó trị và nhất là ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ, khiến bạn kém sắc.  Cùng tham khảo 5 phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả ngay tại nhà dưới đây để lấy lại làn da mịn màng, không tỳ vết nhé.

Trị sẹo lõm hiệu quả bằng chuối

5-phuong-phap-tri-seo-lom-hieu-qua-ngay-tai-nha

Trong chuối có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất chống oxy hóa rất tốt cho da mà lại lành tính.

Trong chuối có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất chống oxy hóa rất tốt cho da mà lại lành tính. Bởi vậy, loại hoa quả này thường được liệt vào trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp được các eva yêu thích. Ngoài giúp làn da bạn tươi tắn, chuối cũng giúp làn da bạn mịn màng hơn và hạn chế phần nào tình trạng sẹo lõm.

Cách trị sẹo lõm bằng chuối như sau: Bạn chuẩn bị 1 quả chuối, lấy phần ruột và nhớ đừng bỏ vỏ đi mà dùng thìa cạo nhẹ lớp màng trắng chứa nhiều vitamin B rồi cho vào phần ruột để nghiền hoặc xay nhuyễn. Sau đó bạn bỏ ra 1 chiếc bát sạch và cho thêm 1-2 thìa sữa tươi không đường vào trộn đều. Sau khi vệ sinh và lau khô vùng da có sẹo lõm bạn hãy đắp hỗn hợp này lên, để nguyên trong 20 phút.

Trị sẹo lõm hiệu quả bằng cam tươi

Cũng như chanh tươi, cam có chứa nhiều vitamin E, C và lượng acid citric tự nhiên có tính bào mòn nhẹ, nhưng so với chanh thì cam lành tính và tính bào mòn thấp hơn nên thân thiện và có hiệu quả tốt hơn khi trị sẹo lõm.

5-phuong-phap-tri-seo-lom-hieu-qua-ngay-tai-nha-4

Cam có chứa nhiều vitamin E, C và lượng acid citric tự nhiên nên có hiệu quả tốt hơn khi trị sẹo lõm.

Cách trị sẹo lõm bằng cam tươi cũng rất đơn giản. Sau khi rửa mặt thật sạch và mát xa nhẹ nhàng trong 10 để các lỗ chân lông co giãn ra. Bạn có thể cắt cam thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên vết sẹo, hoặc vắt nước cam ra một chiếc bát, trộn thêm 1 thía mật ong và bôi lên các vết sẹo lõm. Sau đó, để thêm 20 phút, rồi rửa lại thật sạch vùng da điều trị.

Trị sẹo lõm hiệu quả bằng nha đam

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy lớp gel trong cây nha đam (lô hội) có hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất, trong đó có 20 loại dưỡng chất, 18 loại acid hữu cơ, 12 loại vitamin. Bởi vậy, nha đam thực sự là ‘thần dược” giúp chữa lành vết thương và mờ vết sẹo lõm hiệu quả.

5-phuong-phap-tri-seo-lom-hieu-qua-ngay-tai-nha-5

Nha đam thực sự là ‘thần dược” giúp chữa lành vết thương và mờ vết sẹo lõm hiệu quả.

Bạn hãy dùng 1 nhánh nha đam, lột bỏ vỏ lấy lớp gel bôi trực tiếp lên vùng sẹo lõm. Và cứ để như thế qua đêm, đến sáng hôm sau vệ sinh nhẹ nhàng vùng da được điều trị. Ngoài ra, để giúp da tái tạo và phục hồi tốt hơn, bạn có thể kết hợp uống nước cốt nha đam, trộn thêm mật ong và để ngăn mát, mỗi ngày ăn hai thìa.

Trị sẹo lõm hiệu quả bằng dưa chuột

Dưa chuột rất lành tính, khi đắp lên mặt vừa giúp dưỡng ẩm cho da, đồng thời có tác dụng nhất định trong việc kích thích sản sinh collagen và làm da tươi sáng hơn. Để trị sẹo lõm bạn cần 1 quả dưa chuột, gọt bỏ vỏ và cho vào xay nhuyễn. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da cần trị sẹo lõm, bạn hãy đắp dưa chuột xay nhuyễn lên vùng sẹo lõm. Để các dưỡng chất trong dưa chuột thẩm thấu tốt hơn, bạn hãy để nguyên trong vòng 30 phút. Sau đó rửa lại nhẹ nhàng với nước lạnh. Ngay sau khi đắp mặt nạ dưa chuột bạn sẽ cảm nhận được ngay vùng da sẹo lõm mịn màng và tươi mát hơn.

Trị sẹo lõm hiệu quả bằng bí xanh

Cũng có tính mát như nha đam và dưa chuột, cũng giàu hàm lượng vitamin và các dưỡng chất chống oxy hóa, bởi vậy sử dụng bí xanh để làm đẹp da và cải thiện vùng da nhiều sẹo lõm là giải pháp khá hữu ích.

5-phuong-phap-tri-seo-lom-hieu-qua-ngay-tai-nha-3

Sử dụng bí xanh để làm đẹp da và cải thiện vùng da nhiều sẹo lõm là giải pháp khá hữu ích.

Trong quá trình các vết thương đang hồi phục để giúp da liền sẹo nhanh hơn và ngăn ngừa tình trạng sẹo lõm. Mỗi ngày bạn hãy uống 2 cốc nước bí xay vào buổi sáng và buổi trưa. Đồng thời, với những người đang trị sẹo lõm, hãy xay bí xanh, trộn thêm với 1 thìa mật ong và 2-3 giọt chanh tươi và đắp lên vùng da chứa sẹo lõm. Công thức mặt nạ trị sẹo lõm này vừa kích thích sản sinh collagen bồi đắp vùng sẹo, vừa giúp làn da tái tạo và phục hồi tốt hơn.

Những lưu ý khi trị sẹo lõm tại nhà

Với các công thức trị sẹo lõm tại nhà ở trên, bạn nhớ kiên trì và thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần, trong ít nhất từ 2 đến 3 tuần mới có hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, các mặt nạ cho vùng da có sẹo lõm có hiệu quả rất thấp, để giúp các vết sẹo liền lại nhanh chóng thì bạn nên tham khảo các phương pháp thẩm mỹ chuyên dụng trị sẹo lõm như công nghệ Vaser Lipo, PRP hoặc lăn kim trị sẹo lõm,…

5-phuong-phap-tri-seo-lom-hieu-qua-ngay-tai-nha-1

Bạn hãy dành thời gian đến Thu Cúc để được các chuyên gia thẩm mỹ thăm khám và tư vấn miễn phí về cách trị sẹo lõm.

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến tổng đài hỗ trợ làm đẹp của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc: 0839 293 758 để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888