Da khô không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn khó trang điểm và làm bạn mất tự tin. Tuy nhiên, chỉ với 5 mẹo chăm sóc da khô đơn giản dưới đây, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để nhanh chóng sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng suốt cả bốn mùa.

5-cách-ham-soc-da-kho

Nếu chăm sóc không đúng cách, da khô sẽ càng khô hơn.

5 mẹo chăm sóc da khô

Tắm bằng nước lạnh hoặc nước ấm

Đối với da khô, nếu tắm rửa không đúng cách, da khô sẽ càng khô hơn. Vì vậy, để chăm sóc da khô, , bạn nên tắm nước lạnh vào mùa hè và nước ấm nhẹ vào mùa đông; nếu có thể bỏ thêm một ít tinh dầu vào nước tắm để tránh làm tổn hại da. Thay vì xà phòng tắm làm khô da, hãy dùng sữa tắm dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, gel tắm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, và không quên việc dưỡng ẩm da cẩn thận ngay sau khi tắm.

Giữ ẩm cho da

Trong lộ trình chăm sóc da khô, việc giữ ẩm da là biện pháp đầu tiên, tiên quyết và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cách dưỡng ẩm hiệu quả mà đơn giản nhất chính là uống nhiều nước hàng ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong bởi mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, cải thiện đáng kể tình trạng da khô và đẩy lùi nguy cơ mắc phải các chứng bệnh ngoài da cực kỳ hiệu quả.

5-buoc-cham-soc-da-kho-2

Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt với mọi loại da.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng kết hợp cả kem dưỡng ẩm để phát huy hiệu quả dưỡng ẩm từ bên ngoài. Tuy nhiên, ạn cần lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho mặt và toàn thân để dưỡng ẩm da đầy đủ vào mỗi buổi sáng, tối và sau khi tắm. Trường hợp da bạn quá khô thì nên dùng dầu dưỡng ẩm; nếu da bạn khô vừa hay khô ít thì kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điều kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

Tẩy da chết

Thao tác này sẽ giúp lấy đi những tế bào chết trên da, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn và hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiền nhuyễn – đường… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả.

Chế độ ăn uống

5-buoc-cham-soc-da-kho-3

Kết hợp giữa chăm sóc da khô cả bên ngoài lẫn bên trong để cho hiệu quả nhanh chóng.

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, duy trì vẻ đẹp của làn da. Để chăm sóc da khô hiệu quả, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, E, magiê, axit béo thiết yếu (có nhiều trong vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, cần tây, cà rốt, ngó sen, mật ong, cá biển, sò, nghêu, thịt bò, ….) sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để chống khô da.

Mặt nạ dưỡng da

Các loại mặt nạ từ mật ong, chuối, lô hội, dưa leo và dầu dừa, dầu ôliu… sẽ “cứu” làn da khỏi sự khô ráp, nứt nẻ, đồng thời phục hồi độ đàn hồi cho da. Tuy nhiên, phương pháp này phải duy trì thường xuyên và lâu dài mới cho thấy hiệu quả.

he-thong-thu-cuc (9)

Với những giải pháp chăm sóc da toàn diện, hiệu quả và lâu dài, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ biến làn da khô của bạn trở nên mịn màng chỉ sau lần trị liệu đầu tiên.

Trong khi đó, Vitamin E là chất dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả. Liệu pháp chăm sóc da bằng Viamin E tại Thu Cúc sẽ không bắt bạn phải chờ đợi lâu. Chỉ ngay sau lần trải nghiệm đầu tiên, bạn sẽ sở hữu ngay một làn da mịn màng, đầy sức sống nhờ Vitamin E được thấm sâu vào tế bào da dưới sự hỗ trợ của máy xung điện , vừa cho hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội, phục hồi độ đàn hồi cho da, đồng thời kích thích sản sinh tế bào da mới phát triển cho làn da luôn tươi tắn, ngay cả trong mùa đông.

he-thong-thu-cuc (3)

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc là địa chỉ uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Hà Nội.

Như vậy, việc chăm sóc da khô đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp làn da, đầy lùi các dấu hiệu lão hóa, hạn chế các bệnh ngoài da một cách hiệu quả. Áp dụng linh hoạt, đúng cách, phù hợp 5 cách chăm sóc da khô hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tình trạng khô da, cho làn da tươi trẻ, mịn màng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888