Khuôn mặt chính là điểm thu hút đầu tiên trong bất cứ cuộc gặp gỡ, giao tiếp nào; nhất là với người khác phái. Hãy để gương mặt bạn ánh lên vẻ tươi sáng, mịn màng, tràn đầy sức sống với 5 bước chăm sóc da mặt dưới đây để bạn luôn tự tin là chính mình.

Xem thêm:

 

5-buoc-cham-soc-da-mat

Khuôn mặt tươi trẻ, mịn màng sẽ giúp bạn tự tin trong mọi cuộc giao tiếp.

Rửa mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên và quan trọng nhất dể bạn có được một làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh bởi nó có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và lớp cặn trang điểm, giúp ngăn ngừa mụn, thanh sạch làn da. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt quá nhiều. Thông thường, chỉ cần hai lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là đủ. Và đừng quên tẩy trang kỹ càng trước khi rửa mặt.

Để rửa mặt đúng cách, trước hết, bạn cần là tay mình đã được rửa sạch để tránh vi khuẩn gây hại khiến da dễ bị nổi mụn. Chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và sử dụng nước ấm vừa phải để giúp làm sạch sâu da mặt. Cuối cùng, bạn hãy sử dụng nước mát để rửa lại da mặt giúp tạo độ đàn hồi cho da.

5-buoc-cham-soc-da-mat

Rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn mình đã rửa mặt đúng cách?

Tẩy da chết

Tế bào chết sẽ cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da đồng thời là nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng. Chính vì thế, hãy tẩy tế bào chết trên da ít nhất 1 lần/tuần.

Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng những nguyên liệu rất gần gũi như nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa+muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng 15 phút rồi làm sạch da với nước ấm.

Nếu sử dụng kem tẩy da chết, hãy chọn loại có tính chất tẩy nhẹ nhàng, êm dịu cho làn da. , bạn nên chọn loại mỹ phẩm chiết xuất từ 100% tự nhiên, cho mọi loại da.

Thoa nước hoa hồng

Đây là một bước bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da mịn màng. Nước hoa hồng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Nó cũng giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn, đồng thời hoàn tất việc tẩy trang cho bạn.

5-buoc-cham-soc-da-mat

Sau khi rửa mặt, bạn hãy sử dụng nước hoa hồng thấm đều lên da mặt để làm sạch sâu và cân bằng độ pH.

Các loại nước hoa hồng thường có tỷ lệ axit salicylic khác nhau. Nếu bạn thuộc loại da hỗn hợp hay da nhờn, bạn nên sử dụng loại sản phẩm có tỷ lệ phần trăm axit salicylic lớn. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, sử dụng loại có ít hoặc không có axit salicylic là thích hợp nhất. Đối với da bình thường nên sử dụng một loại nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.

Dưỡng da

Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn cần dưỡng da bằng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp để giúp da luôn mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống. Thông thường, các loại mỹ phẩm đều có loại kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm. Bạn có thể kết hợp sử dụng cả hai loại kem này để có lộ trình chăm sóc da cẩn thận và hiệu quả.

5-buoc-cham-soc-da-mat

Hãy dưỡng da thường xuyên để bổ sung ẩm và dưỡng chất cho làn da.

Tùy vào độ tuổi cũng như tình trạng da của bạn mà có thể chọn loại kem dưỡng da cho phù hợp. Ví dụ nếu da bạn khô thì hãy chọn loại kem dưỡng ẩm. Nếu da bạn bị nhiều nếp nhăn, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa tinh chất chống lão hóa, vv…

Đặc biệt, vào ban ngày, trước khi ra ngoài trời, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc bôi kem dưỡng da có chứa thành phần kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên. Ngay cả trong những ngày mưa gió hoặc mùa đông, bạn vẫn cần duy trì thói quen này để giúp da tránh được những tác hại xấu từ mặt trời.

Massage da mặt

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn đừng quên làm vài động tác massage đơn giản với khuôn mặt nhé, nó có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên bề mặt da, và giúp cho lỗ chân lông se khít hơn. Để việc massage mặt có hiệu quả, vùng mặt cần được chia thành 2 phần mỗi khi massage. Mỗi vùng bạn chỉ cần dành thời gian 2-3 phút mỗi ngày để massage thì hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn nếu muốn cải thiện làn da khô ráp và lão hóa.

he-thong-thu-cuc (7)

Nếu bạn quá bận rộn thì việc đến Spa uy tín để chăm sóc da mặt là một lựa chọn hợp lý.

Với 5 bước chăm sóc da mặt trên đây, tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian hay sự kiên nhẫn để có thể tự mình thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc với những yêu cầu phức tạp trong việc lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với làn da. Hiểu được điều đó, các liệu trình Chăm sóc da mặt của Spa Thu Cúc ra đời với mong muốn giúp chị em phụ nữ có được làn da khỏe mạnh, tươi trẻ trong sự phục vụ chuyên nghiệp và bài bản.

Tùy vào nhu cầu của khách hàng, cũng như tình trạng da mặt, bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn các gói dịch vụ chăm sóc da mặt phù hợp như: chăm sóc da mặt cơ bản được thiết kế phù hợp với mọi loại da, chăm sóc da mặt thư giãn sẽ cho bạn những phút giây thư thái, nhẹ nhàng; chăm sóc da mặt bằng Vitamin E, C sẽ cung cấp Vitamin E, C vào sâu trong từng tế bào, giúp dưỡng ẩm, tăng cường sức đề kháng và chống lão hóa rất hiệu quả… Ngoài ra, các gói dich vụ chăm sóc da mặt bằng mật ong – sữa chua, chăm sóc da nhạy cảm hay chăm sóc da bằng mặt nạ vàng cũng rất được các chị em ưa chuộng.

5-buoc-cham-soc-da-mat

Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Vì vậy, hãy trực tiếp đến 2 cơ sở của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được tư vấn miễn phí về da, cũng như trải nghiệm những dịch vụ cao cấp tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888