Để sở hữu làn da đẹp mịn màng và trắng hồng tự nhiên thì ngoài việc chăm sóc da chuyên sâu tại các Spa uy tín và chuyên nghiệp, bạn cần có một quy trình gồm 5 bước chăm sóc da cơ bản tại nhà thật khoa học và đúng cách.

5-buoc-cham-soc-da-co-ban-1

Để sở hữu một làn da khỏe đẹp thì không thể thiếu các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày.

Để chăm sóc da đúng cách và hiệu quả, trước tiên, bạn cần phải xác định xem da mình thuộc loại nào.

Da thường: Mịn đều và mềm mại, không khô cũng không nhờn, lỗ chân lông sạch và khít. Sắc da sáng.

Da nhờn : da bóng và nhờn, lỗ chân lông to, vì thế dễ bị viêm và nổi mụn.

Da khô: Bề mặt thô sần, lỗ chân lông nhỏ, có dấu hiệu bong vẩy da, nhất là vào mùa khô. Trên da có nhiều nấp gấp, dễ bị kích ứng và lão hóa.

Da hỗn hợp: Bao gồm da dầu + da khô. Bóng dầu ở vùng chữ T (Trán, mũi, cằm), khô hoặc thường ở hai bên má hoặc những vùng khác của mặt.

Da nhạy cảm: Dễ bị kích ứng với thời tiết và mỹ phẩm. Da nhạy cảm thường căng, mỏng (có thể nhìn thấy mạch máu dưới da) và dễ nổi mẫn đỏ.

Làm sạch da

5-buoc-cham-soc-da-co-ban-2

Rửa mặt đúng cách để làm sạch da hiệu quả.

Bước này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và lớp trang điểm, giúp ngăn ngừa mụn, thanh sạch làn da. Điều quan trọng là bạn phải lựa loại rửa mặt và sữa tắm phù hợp với tình trạng da của mình.

Khi rửa mặt, đầu tiên, bạn nên làm ướt mặt bằng nước ấm, việc này giúp cho da của bạn được giản nở tốt hơn và dễ dàng nhả ra bã nhờn. Trong quá trình làm sạch, việc kết hợp với massage nhẹ nhàng giúp khí huyết được lưu thông cho da có độ hồng hào nhất định. Cuối cùng, bạn nên sử dụng nước lạnh để giúp da được săn chắc trở lại và lỗ chân lông se khít hơn.

Tẩy da chết

5-buoc-cham-soc-da-co-ban

Hãy tẩy da chết hàng tuần để “thay áo mới” cho làn da của bạn.

Đây là bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu dù da bạn thuộc loại nào. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da , lấy đi lớp da chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm thông thoáng bề mặt da.

Nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần để da được thay “áo mới” thường xuyên, tránh tình trạng ùn tắc da chết làm sắc da sậm màu và dễ hình thành mụn.

Thoa nước hoa hồng

Không phải ngẫu nhiên mà nước hoa hồng (hay còn gọi là toner) được sử dụng để chăm sóc da như một bước căn bản. Bởi nó có rất nhiều lợi ích như làm se lỗ chân lông, khôi phục độ cân bằng pH tự nhiên của làn da và chúng cũng đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ da bạn khỏi sự ảnh hưởng của những tạp chất có hại từ môi trường.

Nếu bạn có làn da nhờn, toner cũng sẽ giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa và làm se lỗ chân lông. Vì vậy, hãy thoa nước hoa hồng vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy da chết để giúp làn da được “thư giãn” và cân bằng trở lại.

5-meo-cham-soc-da-co-ban

Thoa nước hoa hồng cũng giống như liệu pháp thư giãn cho làn da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào giờ cao điểm chính là kẻ thù gây tổn thương trực tiếp cho làn da, làm tập trung sản xuất các sắc tố melanin, hình thành lên nám và tàn nhang. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và lặp lại ssau 2 giờ; đồng thời đội mũ vành rộng hoặc trang bị áo chống nắng khi phải di chuyển lâu dưới trời nắng.

Dưỡng da

Nếu như mặt nạ như một bữa ăn thịnh soạn thì kem dưỡng là bữa ăn hằng ngày của làn da. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng là vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da để đem lại hiệu quả tối ưu.

5-meo-cham-soc-da-co-ban

Đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn sẽ được chăm sóc da cơ bản một cách chuyên nghiệp và cho hiệu quả ngay sau trị liệu.

Chăm sóc da chuyên nghiệp tại Thu Cúc

Cũng là những bước căn bản nhưng được thực hiện chuyên nghiệp hơn và pha trộn các kỹ thuật massage nhẹ nhàng, tinh tế, liệu pháp chăm sóc da cơ bản tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ nhanh chóng đem lại cho bạn làn da một làn da căng mịn, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, chảy xệ và làm trẻ hóa da. Liệu trình chăm sóc da cơ bản được thiết kế cho mọi loại da. Ngoài ra, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng da, mức độ nhạy cảm, các yếu tố gây kích ứng và tư vấn lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

5-meo-cham-soc-da-co-ban

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ mang lại cho chị em những giải pháp chăm sóc da tối ưu nhất, cho hiệu quả lâu dài.

Vì vậy, hãy đến 2 cơ sở Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được trực tiếp trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc da tại đây và cảm nhận những điều kỳ diệu dành cho bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888