Sẹo lồi là một trong những loại sẹo rất khó trị và ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ. Chia sẻ nỗi lo của các “khổ chủ”, bài viết sau đây xin tổng hợp 4 cách trị sẹo lồi tại nhà đơn giản mà bạn nên thử.

Điểm chung của 4 cách trị sẹo lồi tại nhà đơn giản này chính là tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên, sẵn có trong bếp của bạn như: Tỏi, nghệ tươi, đu đủ, hành tây,…

Trị sẹo lồi bằng tỏi

trị sẹo lõm cho nam giới hiệu quả
trị sẹo lõm ở đâu tốt

Trong tỏi có chứa chất benzoyl peroxide có tác dụng làm bong các tế bào chết trên da và kích thích tái tạo da.

Cách trị sẹo lồi bằng tỏi như sau: Bạn lấy 2 nhánh tỏi tươi, 1/4 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa dầu ô liu. Sau đó, cho tỏi vào giã nhuyễn, rồi trộn đều với nước cốt chanh và dầu oliu. Sau khi rửa sạch vùng da có sẹo lồi bằng nước ấm, bạn dùng miếng bông thấm nước tỏi, chanh, dầu oliu rồi chấm đều lên vết sẹo. Bạn lưu ý, mỗi lần chấm hỗn hợp, bạn nên giữ miếng bông thấm ép sát, giữ trong khoảng 10 giây để nước tỏi có thể thẩm thấu trong da tốt hơn.

4-cach-tri-seo-loi-tai-nha-don-gian-ma-ban-nen-thu

Trong tỏi có chứa chất benzoyl peroxide có tác dụng làm bong các tế bào chết trên da và kích thích tái tạo da.

Trị sẹo lồi bằng các nghệ tươi và mật ong

Nghệ tươi và mật ong là những nguyên liệu giàu các dưỡng chất chống oxy hóa, kích thích tái tạo và phục hồi da.

Cách trị sẹo lồi bằng nghệ và mật ong như sau: Bạn lấy 1/2 củ nghệ đem rửa sạch, bỏ vỏ và giã nhuyễn, sau đó cho thêm 1/2 thìa mật ong vào trộn đều. Hằng ngày, sau khi vệ sinh vùng da cần điều trị, bạn dùng bông sạch thấm vào hỗn hợp và bôi lên vết sẹo lồi. Sau đó để nguyên 20-30 phút, rồi vệ sinh lại với nước lạnh.

Trị sẹo lồi bằng đu đủ

Trong đu đủ chín có chứa nhiều vitamin, enzym có tác dụng làm mờ vết thâm, bào mòn các vết sẹo lồi.

Cách trị sẹo lồi bằng đu đủ rất đơn giản: bạn lấy 1 miếng đu đủ đã gọt bỏ vỏ, bỏ hạt cho vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, bạn lấy đu đủ đã nghiền nát, đắp lên các vết sẹo, để thêm 25 phút, rồi vệ sinh thật sạch. Công thức này không chỉ hỗ trợ làm mờ sẹo lồi còn giúp da bạn mịn màng, tươi sáng hơn.

4-cach-tri-seo-loi-tai-nha-don-gian-ma-ban-nen-thu-1

Trị sẹo lồi bằng hành tây

Cũng như tỏi, hành tây vừa có chất giúp làm bong tế bào chết vừa có tác dụng kích thích da tái tạo và phục hồi.

Cách trị sẹo lồi bằng hành tây được thực hiện như sau: Bạn dùng 1/2 củ hành tây, bỏ vỏ, rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau đó, dùng bông miếng thấm vào nước hành tây và bôi đi bôi lại 2-3 lần lên các vết sẹo lồi. Với công thức này, nếu kiên trì thực hiện chỉ sau 2-3 tuần, những vết sẹo lồi non mời hình thành sẽ bị bong da và lên da non bằng phẳng hơn.

Lời khuyên của chuyên gia khi áp dụng các cách trị sẹo lồi tại nhà

Sẹo lồi do tăng sinh quá mức collagen dưới da, nên  thường rất khó trị bằng cách sử dụng cách bôi lên bề mặt da. Tuy nhiên những cách trị sẹo lồi ở trên khá lành tính, giúp vết sẹo mềm mại và dễ bong hơn. Tuy nhiên, cách này thường hiệu quả thấp, nên chỉ áp dụng với những vết sẹo lồi mới hình thành, kích thước nhỏ.

4-cach-tri-seo-loi-tai-nha-don-gian-ma-ban-nen-thu-2

Hình ảnh khách hàng trị sẹo lồi bằng phương pháp tiêm trị sẹo tại Thu Cúc

Nếu bạn có những vết sẹo lồi lớn, sẹo lâu năm,… hoặc muốn rút ngắn quá trình trị sẹo, bạn nên đến những đơn vị thẩm mỹ uy tín để sử dụng các công nghệ thẩm mỹ hiện trong trị sẹo lồi như: Cắt bỏ, làm mòn sẹo, phẫu thuật lạnh hay xạ trị, băng ép, cột thắt, Laser, dán gel silicon,…

Hoặc bạn dành thời gian đến các cơ sở Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám tình trạng sẹo và tư vấn giải pháp trị sẹo hiệu quả nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888