Sẹo mụn hình thành bởi những tổn thương về da do trong quá trình điều trị mụn không đúng cách, thiếu khoa học. Sẹo mụn vừa ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ lại rất khó điều trị. Đừng lo lắng, hãy “bỏ túi” ngay “tuyệt chiêu” trị sẹo mụn bằng dầu dừa hiệu quả chỉ sau 1 tuần dưới đây để lấy lại làn da mịn màng vốn có nhé.

tuyet-chieu-tri-seo-mun-bang-dau-dua-hieu-qua-chi-sau-1-tuan

Sẹo mụn vừa ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ lại rất khó điều trị.

Vì sao dầu dừa có thể trị được sẹo mụn?

Dầu dừa là loại dầu thực vật nguyên chất, được ép và tinh lọc từ cơm của trái dừa tươi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong dầu dừa giàu hàm lượng các dưỡng chất cần thiết và có lợi cho cơ thể, bao gồm vitamin E, vitamin K, các acid béo bão hòa, polyphenol, các chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống nấm…. Ngoài ra, dầu dừa chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi, magie… đặc biệt là chất có tên gọi monolaurin  là một chất tăng cường miễn dịch rất tốt.

tuyet-chieu-tri-seo-mun-bang-dau-dua-hieu-qua-chi-sau-1-tuan-1

Dầu dừa là loại dầu thực vật nguyên chất, được ép và tinh lọc từ cơm của trái dừa tươi.

Bởi vậy, dầu dừa được xem là nguyên liệu hữu ích trong các công thức làm đẹp da, tóc của các eva. Và với các vết sẹo mụn, vitamin–E, K, và các chất oxy hóa, các axit tính tự nhiên có trong dầu dừa kích thích vùng da tái tạo, phục hồi, chữa lành giúp làm mờ các vết sẹo hiệu quả.

Cách làm dầu dừa tại nhà?

Dầu dừa hiện nay khá phổ biến, được bán rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, nếu bận rộn bạn có thể dễ dàng mua 1 lọ dầu dừa về dùng với chi phí khá rẻ. Nhưng để an tâm về chất lượng dầu dừa, bạn cũng có thể tự làm dầu dừa tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 quả dừa già đã được nạo sẵn lấy cơm dừa, 1 lọ thủy tinh sạch để được dầu dừa, 1 nồi, 1 máy xay sinh tố, khoảng nửa lít nước sôi.

tuyet-chieu-tri-seo-mun-bang-dau-dua-hieu-qua-chi-sau-1-tuan-3

Để an tâm về chất lượng dầu dừa, bạn cũng có thể tự làm dầu dừa tại nhà.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn nhờ người bán nạo cơm dừa, sau đó cho vào máy sinh tố xay cùng với 1 cốc nước, xay thật kỹ cho đến khi thành bột mịn nhuyễn.
  • Tiếp đó, đổ dừa xay nhuyễn trong 0,5 lít nước sôi, cho vào nồi và đun nhỏ lửa. Bạn hãy đun cho đến khi nước trong nồi cạn dần, chuyển sang mày nâu vàng đặc trưng, bã dừa trong nồi chuyển sang màu vàng thì được. Lưu ý, trong quá trình đun dầu dừa nhớ khuấy đều tay.
  • Bạn dùng lọc chắt lấy dầu dừa, cho vào lọ thủy tinh, rồi để nơi thoáng mát hoặc để ngăn mát tủ lạnh để dùng lâu dài.

Cách trị sẹo mụn bằng dầu dừa?

Bạn hãy tham khảo một số cách dùng dầu dừa để trị sẹo mụn sau đây nhé:

tuyet-chieu-tri-seo-mun-bang-dau-dua-hieu-qua-chi-sau-1-tuan-2

Cách trị sẹo mụn đơn giản nhất đó là bôi trực tiếp dầu dừa lên các vết sẹo mụn.

Cách 1- Bôi trực tiếp dầu dừa lên các vết sẹo mụn. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm nhẹ và thấm hết nước trên mặt. Sau đó cho 3-4 giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và mát xa đều trên da mặt, mát xa kỹ vùng sẹo mụn trong 10 -15 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước ấm nhẹ.

Cách 2- Dầu dừa, mật ong và tinh bột trà xanh. Bạn lấy nửa thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong và 1 thìa bột trà xanh cho vào trộn đều (có thể tăng lên tùy theo kích thước vùng da bạn muốn đắp). Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp lên mặt, để nguyên trong 20 phút, rồi rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Với hai công thức vừa giúp trị sẹo mụn, vừa để có làn da mịn màng, khỏe mạnh, bạn nên thực hiện đều độ 3 lần/tuần và kiên trì áp dụng trong thời gian dài, ít nhất  trong 2-3 tháng.

Tuy nhiên khi dùng dầu dừa trị sẹo mụn bạn lưu ý: Với sẹo mụn bạn nên dùng lượng dầu dừa vừa đủ, không nên bôi quá nhiều tránh da bị nóng, bã nhờn tiết ra nhiều và mụn cám có thể quay trở lại. Đồng thời, dầu dừa thơm nhưng ngửi nhiều khá hắc, bạn nên sử dụng bông, khăn thấm riêng để tránh mùi dầu dừa lan sang quần áo, đồ dùng khác bạn nhé.

tuyet-chieu-tri-seo-mun-bang-dau-dua-hieu-qua-chi-sau-1-tuan

Nếu bạn đang có nhiều sẹo mụn, hãy đến trực tiếp Thu Cúc để được các chuyên gia thăm khám trình trạng sẹo và cơ địa để tư vấn giải pháp tối ưu nhất.

Nếu do cơ địa dùng dầu dừa không hợp và hiệu quả trị sẹo mụn thấp, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về các phương pháp trị sẹo mụn khác như công nghệ Laser Co2 hoặc công nghệ PRP vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng lại thân thiện với làn da. Hoặc bạn có thể liên hệ với Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc qua tổng đài 0839 293 758 để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888