Nhờ ứng dụng các công nghệ triệt lông tại Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc mà giờ đây phái đẹp có thể tự tin tỏa sáng với làn da trắng trẻo, mướt mịn và không còn sự tồn tại của đám vi-ô-lông đáng ghét nữa. 

Triệt lông là gì?

Triệt lông là phương pháp loại bỏ những vùng lông không mong muốn trên cơ thể để giúp chủ sở hữu cảm thấy tự tin và thoải mái trong cuộc sống. Các vùng lông bao gồm: Lông nách, lông tay, chân, vùng bikini… bằng các cách từ thủ công như cạo, waxing, tẩy lông bằng kem, bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng công nghệ cao. 

triệt lông

Triệt lông có hại không?

Nhu cầu triệt lông ngày càng tăng cao và nhất là đối với phái đẹp thì triệt lông còn giúp bản thân trở lên tự tin, không còn lo lắng mỗi khi diện những bộ trang phục sexy. Tuy nhiên, khi xét trên nhiều góc độ thì các nang lông mọc trên cơ thể cũng có nhiều tác dụng tốt như bảo vệ da, giảm tiết mồ hôi,… do đó nhiều người lo lắng triệt lông ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo đội ngũ bác sĩ chuyên môn, triệt lông có hại hay không còn phụ thuộc vào các phương pháp áp dụng. Nếu chọn triệt lông bằng công nghệ cao và thực hiện đúng cách thì phương pháp không những đem đến hiệu quả thẩm mỹ mà còn giúp mọi người tự tin, thoải mái hơn ở những vùng nhạy cảm của cơ thể.

Ngược lại nếu sử dụng dao cạo lông, nhíp nhổ lông… khi thao tác không khéo léo sẽ khiến da bị chảy máu hoặc tổn thương da. Tương tự như cách dùng wax tẩy lông hoặc kem tẩy lông cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như tổn thương lỗ chân lông, dẫn đến viêm da. 

Do đó, để đảm bảo trước và sau khi triệt lông mọi người cần tìm và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện làm đẹp và tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc. 

Triệt lông có được vĩnh viễn không?

Với sự phát triển của khoa học, ngày nay có nhiều công nghệ triệt lông ra đời giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng lông mọc dày và rậm rạp. Theo các nghiên cứu thì hiện tại chưa có phương pháp nào có thể triệt sạch 100% các sợi lông trên cơ thể. 

Các phương pháp triệt lông hiện đại mang đến hiệu quả 90 – 95% tức là sau khi triệt lông, một lượng lớn các nang lông được loại bỏ và không mọc lại một thời gian rất lâu. Tuy nhiên còn số ít lông vẫn mọc lên nhưng rất thưa thớt, mỏng, nhạt màu nên không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mọi người. Điều này cũng đúng với quy luật tự nhiên bởi lông là một phần không thể thiếu của cơ thể, giúp giữ cơ thể giữ nhiệt và bảo vệ làn da. 

triệt lông có được vĩnh viễn không

Vậy có nên triệt lông không?

Như đã phân tích lông là một phần tự nhiên của cơ thể, mọi người đã nhìn ra các tác dụng của lông. Tuy nhiên ở một số người lông mọc rậm rạp, cọng lông đen cứng gây cảm giác khó chịu, vướng víu ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ. Đặc biệt, lông vùng kín quá rậm cũng gây bất tiện khi yêu và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu như không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

Do đó, triệt lông chính là giải pháp cần thiết lúc này để loại bỏ bớt các nang lông và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tự tin hơn ở mỗi người. Ngoài ra triệt lông còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, tự tin khoe làn da trắng mịn không còn phiền toái với đám vi-ô-lông… Đây cũng chính là lý do mà ngày càng có nhiều người muốn thực hiện triệt lông để tự tin khi giao tiếp và tránh gặp phải những phiền phức rắc rối trong đời sống và sinh hoạt.

Những vị trí nào có thể triệt lông?

Lông mọc khắp nơi trên cơ thể nhưng thường tập trung ở các vị trí khó che như mặt, cánh tay… Dưới đây là các vị trí có thể triệt lông. 

  • Triệt ria mép: Vùng lông mọc quanh mép rậm và đen ảnh hưởng đến thẩm mỹ
  • Triệt lông vùng mặt: Lông mọc xung quanh mặt bao gồm: lông trán, lông má, lông vùng cằm, mép…
  • Triệt lông vùng nách: Lông mọc dưới cánh tay thường cứng đen và thường mọc dài 
  • Triệt lông vùng tay, cánh tay: Lông mọc ở cánh tay trên và cánh tay dưới thường đen và dài ảnh hưởng đến thẩm mỹ
  • Triệt lông vùng chân: Lông mọc rậm ở vùng trước bắp chân gây mất thẩm mỹ và bất tiện khi mặc váy ngắn
  • Triệt lông vùng bikini: Lông mọc tại vùng kín với mật độ dày, rậm rạp gây vướng víu khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt cá nhân

những vị trí có thể triệt lông

Các phương pháp triệt lông phổ biến hiện nay

Hiện nay có nhiều phương pháp triệt lông bao gồm những cách loại bỏ lông tạm thời và những kỹ thuật triệt lông có sự hỗ trợ của công nghệ cao đem đến . 

Phương pháp triệt lông cơ bản, tạm thời

  • Phương pháp tẩy màu lông: Tẩy màu lông cho bớt đen và khi nhìn không quá lộ trên da. Cách thức tẩy lông là dùng hóa chất để làm nhạt màu lông và chỉ phù hợp với những người lông đen nhưng nhỏ và thưa. Tuy nhiên cách làm này thường không được áp dụng rộng rãi vì tính cũng như hiệu quả mang lại.
  • Phương pháp cạo bỏ lông: Với các bước thực hiện đơn giản, làm sạch vùng lông và sử dụng dao cạo lông chuyên dụng để loại bỏ các sợi lông cứng đầu. Phương pháp cạo bỏ lông được sử dụng rộng rãi vì ai cũng có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, cạo lông nhiều sẽ khiến lông mọc nhanh và cứng hơn… trong quá trình cạo lông không cẩn thận có thể gây tổn thương da, viêm da.
  • Phương pháp nhổ lông: Khác với cạo lông bằng dao thì nhổ lông được thực hiện bằng nhíp. Nhíp là dụng cụ nhổ lông phổ biến, khi dùng nhíp thì có thể nhổ được chân lông và khiến lông mọc chậm hơn. Tuy nhiên, khi chân lông được lấy ra sẽ khiến làn da bị tổn thương và gây đau thậm chí gây viêm da cho chủ sở hữu.
  • Phương pháp sử dụng sáp (Waxing method): Sử dụng sáp là phương pháp tối giản có thể loại bỏ cùng lúc 1 lượng lớn lông. Các loại sáp để triệt lông thường bao gồm sáp ong, bột tan, đường… bằng cách bôi trực tiếp sáp lên vùng lông, sau đó chờ một thời gian rồi lột và khi đó các nang lông sẽ được kéo ra cùng. Triệt lông bằng cách này thường gây đau và cần bôi thuốc giảm đau.
  • Phương pháp sử dụng đường (sugar waxing): Có thể bạn không tin nhưng đường cũng là nguyên liệu tẩy lông được nhiều người áp dụng. Cách làm tương tự như với sáp ong nóng, chỉ cần bạn đun đường cho khi đường chảy, chờ đường nguội bớt rồi bôi lên vùng da chứa lông và loại bỏ nang lông.
  • Phương pháp dùng kem tẩy lông: Các loại kem tẩy lông trên thị trường được giao bán với nhiều loại, trong đó điển hình là vaniqa. Kem điều chế dạng bôi với thành phần chính là eflornithine hydrochloride giúp triệt lông nhanh. Cơ chế hoạt động là khi tiếp xúc với vùng lông sẽ gây ức chế enzyme và khiến sợi không phát triển, già cỗi và rụng đi. Cách sử dụng là bôi đều đặn kem lên vùng lông 2 lần/ngày trong 4 – 8 tuần.

phương pháp triệt lông cơ bản

Phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao

  • Phương pháp điện phân: Sử dụng dòng điện truyền qua các kim nhỏ vào nang lông, khi chịu tác động từ điện trở các nang lông sẽ mỏng dần yếu và rụng đi. Tuy nhiên phải chích nhiều lần mới rụng lông hơn nữa lông chỉ hết thời gian đầu sau đó lại mọc lại. Đây là phương pháp triệt lông khá tốn kém.
  • Triệt lông bằng tia laser: Triệt lông bằng tia laser là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay. Nhờ ứng dụng công nghệ cao với việc sử dụng bước sóng tần số cao để loại bỏ những sợi lông cứng đầy và cắt nguồn dinh dưỡng viện trợ cho chúng. Từ đó các sợi lông sẽ yếu và mỏng thậm chí rụng. Phương pháp mang đến nhiều ưu điểm vượt trội giúp loại bỏ nhanh chóng các sợi lông cũng như ngăn cản chúng mọc trở lại.
  • Triệt lông bằng ánh sáng IPL: Công nghệ IPL sử dụng nguồn ánh sáng xanh giúp triệt tiêu lông hiệu quả nhất hiện nay. Với bước sóng 695-1200nm chiếu đến vùng nang lông loại bỏ chúng và ngăn chặn chúng mọc trở lại. Phương pháp khá thích hợp với mọi loại da đặc biệt chỉ sau liệu trình 4 – 8 buổi tình trạng lông đã được loại bỏ chỉ còn lại những sợi lông tơ nhạt màu và không lộ rõ.

Triệt lông bằng phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng lá trầu không triệt lông

Với công dụng kháng viêm sát khuẩn, lá trầu không được ứng dụng khi triệt lông. Đặc biệt các chất từ lá trầu không còn khiến các nang lông suy yếu và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm trên da. 

Cách thực hiện: Đun lá trầu không với nước khoảng 30 phút để lá tiết ra tinh dầu và dưỡng chất. Sau đó vệ sinh vùng da cần triệt lông rồi tiến hành thoa nước lá trầu không lên. Với cách làm này nên thực hiện 2 lần/tuần. Các dưỡng chất từ lá trầu không sẽ ngấm vào chân lông và khiến chúng suy yếu, rụng dần. 

Triệt lông bằng mật ong

Mật ong được coi là thần dược làm đẹp. Nguyên liệu chứa chất chống viêm và diệt khuẩn nên rất phù hợp để triệt lông. Mọi người có thể kết hợp mật ong và nghệ để đạt được hiệu quả .

Cách thực hiện: Trộn mật ong và nghệ theo tỷ lệ 2:1 để tạo thành hỗn hợp sánh sau đó làm sạch vùng da cần triệt lông rồi tiến hành thoa hỗn hợp này lên da và thực hiện massage. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước mát và thoa kem dưỡng ẩm da. 

triệt lông bằng mật ong

Dùng hỗn hợp đường và chanh triệt lông

Chanh có tính sát khuẩn nên khi kết hợp với đường để triệt lông sẽ giúp mọi người tăng thêm tính cho làn da.

Cách thực hiện: Đun nóng đường để nó tan chảy sau đó bắc ra khỏi bếp và vắt thêm chanh vào. Dùng thìa khuấy đều để thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó làm sạch vùng da chứa lông và quết hỗn hợp này lên. Giữ khoảng 15 phút thì dùng miếng vải lột thật nhanh ngược chiều mọc của lông để kéo chúng ra khỏi cơ thể. 

Triệt lông bằng đu đủ sống

Đu đủ xanh có chứa papain giữ vai trò như 1 dạng enzyme giúp kìm hãm sự phát triển của các nang lông và giúp triệt lông hiệu quả. 

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh, sau đó cắt thành miếng nhỏ đem xay nhuyễn. Làm sạch vùng da chứa nang lông sau đó bôi đu đủ đã xay mịn lên, đắp khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước. Đặc biệt, nên thực hiện cách làm này 2 lần/tuần để có được hiệu quả . 

Uống trà húng lủi để giảm sự phát triển của lông

Húng lủi là một loại trà thanh đạm có nguồn gốc tự nhiên. Theo các nghiên cứu thưởng trà húng lủi không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp ngăn cản sự phát triển của các nang lông. Sở dĩ là do trong vị trà có chất giúp làm giảm nồng độ androgen trong máu nên kìm hãm sự phát triển của nang lông. 

Cách thực hiện: Chuẩn bị 200g húng lủi sau đó cho vào ấm đun sôi 10 phút để cách tinh chất từ trà tiết ra. Sau đó có thể thưởng thức trà lúc còn ấm hoặc nguội tùy thích. Mỗi ngày mọi người có thể sử dụng 1 – 2 ly trà để cản trở quá trình phát triển của lông. 

uống trà húng lủi

Triệt lông tại nhà có không? có hiệu quả không?

Mặc dù triệt lông tại nhà tiết kiệm khá nhiều chi phí, dễ thực hiện xong hiệu quả không được như ý. Với những cách triệt lông như cạo, nhổ, wax… chỉ giúp triệt lông nhanh nhưng sau này lông sẽ mọc lại nhanh hơn và cứng hơn, rậm rạp hơn. Bên cạnh đó, nếu không thực hiện đúng cách thì triệt lông tại nhà còn khiến bạn gặp nhiều rủi ro như viêm da, tổn thương da. Chính vì vậy, triệt lông tại nhà cần hết sức thận trọng.

Tác hại của triệt lông bạn cần biết

Với những phương pháp triệt lông thiếu thì chắc chắn mỗi chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều tác hại từ các kỹ thuật này. 

  • Tổn thương da vùng triệt lông
  • Viêm nhiễm da, lỗ chân lông to
  • Sau khi triệt lông không đúng cách khiến lông mọc rậm, cứng hơn
  • Cảm giác đau rát khi cạo, nhổ, wax lông
  • Nguy cơ bị đứt gãy các sợi collagen, tình trạng lão hóa
  • Da ửng đỏ, đau rát, phồng rộp

Triệt lông bằng công nghệ cao có đau không?

Triệt lông bằng công nghệ cao là phương pháp ứng dụng tia laser hoặc ánh sáng với mức nhiệt vừa phải để loại bỏ nang lông. Tuy nhiên, mức nhiệt sẽ được điều chỉnh không quá nóng để triệt tiêu lông mà không gây đau cho mọi người. Hoặc cảm giác đau chỉ châm chích nhẹ nhàng và có thể chịu đựng được trong tầm kiểm soát. Sau khi triệt lông mọi người có thể thấy hơi nóng do nhiệt lượng tỏa ra và tác dụng trên da, tuy nhiên cảm giác này chỉ mất sau 20 phút hoặc chậm nhất là 2 tiếng không đáng lo ngại.

triệt lông bằng công nghệ cao có đau không

Triệt lông bằng công nghệ cao giá bao nhiêu?

Triệt lông bằng công nghệ cao trên thị trường có giá giao động từ 1 – 2 triệu đồng tùy từng công nghệ. Tại Thu Cúc, triệt lông bằng công nghệ Laser Diode hiện đại nhất giúp loại bỏ toàn bộ vi-ô-lông chỉ với giá:  

  • Vùng mép: 700.000/lần
  • Vùng nách: 850.000/lần
  • 1/2 tay: 1.200.000/lần
  • Cả tay: 1.650.000/lần
  • 1/2 chân: 1.500.000/lần
  • Cả chân: 2.200.000/lần
  • Viền bikini: 1.000.000/lần
  • Vùng bikini: 1.300.000/lần
  • Vùng mặt: 1.200.000/lần
  • Vùng bụng: 1.500.000/lần
  • Vùng lưng: 1.500.000/lần

(Giá niêm yết chưa bao gồm ưu đãi)

Triệt lông bằng công nghệ cao ở đâu tốt và uy tín?

Với hơn 27 năm đi đầu và dẫn đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc đã trở thành lựa chọn đáng tin cậy để thực hiện các dịch vụ công nghệ cao, trong đó triệt lông là một trong số dịch vụ được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Sở dĩ như vậy là do:

  • Bệnh viện là đơn vị được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động từ rất sớm.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên công nghệ cao giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp và học tập tại nước ngoài.
  • Quy trình triệt lông bài bản .
  • Hệ thống phòng thực hiện các dịch vụ công nghệ cao khang trang, máy móc thiết bị hiện đại.
  • Luôn ứng dụng công nghệ thẩm mỹ mới và hiện đại nhất thế giới.
  • Chế độ bảo hành uy tín, lâu dài.
  • Chế độ chăm sóc uy tín tận tâm 
  • Thu Cúc luôn có những chương trình ưu đãi các dịch vụ clinic dành tặng khách hàng.

Thu Cúc địa chỉ triệt lông uy tín

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ triệt lông cùng với đó là các phương pháp triệt lông hiệu quả mà mọi người nên tham khảo. Bên cạnh đó, Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc luôn có những chương trình ưu đãi cho dịch vụ, chi phí có thể giảm tới 50%, chi tiết liên hệ 1900.1920 để biết thêm chi tiết. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888