Những vết sẹo thâm ở chân là ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ khiến làn da chân của bạn loang lổ, kém đều màu. Bài viết sau đây xin bật mí những cách trị sẹo thâm ở chân đơn giản nhất, giúp bạn lấy lại đôi chân mềm mại, trắng mịn không tỳ vết.

So với vùng da ở mặt nhạy cảm và ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp khuôn mặt, thì trị sẹo ở vùng da chân ít mang rủi ro như: khả năng kích ứng thấp hơn và có thể che đi nhờ trang phục.

Nếu vết sẹo thâm ở chân bạn ở mức độ nhẹ, sẹo mới hình thành, thì có thể áp dụng ngay những cách trị sẹo thâm ở chân đơn giản nhất sau đây nhé:

Cách trị sẹo thâm ở chân đơn giản nhất bằng cà chua

Cà chua giàu vitamin, các dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa giúp da chân mịn màng và tươi sáng đáng kể.

bat-mi-nhung-cach-tri-seo-tham-o-chan-don-gian-nhat-3

Cà chua giàu vitamin, các dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa giúp da chân mịn màng và tươi sáng hơn.

Các bước trị sẹo thâm ở chân bằng cà chua như sau:

  • Để trị sẹo thâm bằng cà chua, bạn chỉ cần  lấy 1 quả cà chua sạch, gọt bỏ vỏ và hạt sau đó cho vào máy ép lấy nước.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da chân cần trị sẹo thâm, bạn dùng miếng bông thấm vào nước ép cà chua và bôi lên các vết sẹo thâm.
  • Bạn để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch vùng sẹo thâm ở chân với nước ấm.
  • Với công thức trị sẹo thâm ở chân bằng cà chua trong 1 tuần đầu bạn thực hiện đều đặn 1 lần/ngày, từ tuần thứ 2: 3 lần/tuần.

Cách trị sẹo thâm ở chân đơn giản nhất bằng chanh tươi

Trị sẹo thâm bằng chanh tươi khá phổ biến và được nhiều người áp dụng nhờ giàu thành phần vitamin C và axit tự nhiên, có khả năng  diệt khuẩn, làm mờ các vết sẹo thâm hiệu quả.

bat-mi-nhung-cach-tri-seo-tham-o-chan-don-gian-nhat-2

Trị sẹo thâm bằng chanh tươi khá phổ biến và được nhiều người áp dụng.

Cách trị sẹo thâm ở chân bằng chanh tươi như sau:

  • Bạn dùng 1/2 quả chanh tươi, vắt nước cốt chanh ra bát nhỏ (có thể cho thêm 1-2 giọt mật ong) để tăng hiệu quả trị sẹo.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng sẹo thâm và thấm khô nước trên bề mặt da, bạn dùng nước cốt chanh thấm lên các vết sẹo thâm, để trong khoảng 30 phút thì rửa lại vùng trị sẹo bằng nước lạnh.
  •  Do chanh tươi có khả năng bào mòn da nên bạn chỉ cần thực hiện cách trị sẹo thâm này 2 lần/tuần. Và lưu ý nhớ chống nắng kỹ càng cho da chân mỗi khi ra ngoài.

Cách trị sẹo thâm ở chân đơn giản nhất bằng nghệ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong nghệ tươi có chứa Cucurmin có khả năng hàn gắn các cấu trúc da tổn thương, kích thích tăng sinh collagen để giúp da tái tạo tốt hơn.

bat-mi-nhung-cach-tri-seo-tham-o-chan-don-gian-nhat

Trong nghệ tươi có chứa Cucurmin có khả năng hàn gắn các cấu trúc da tổn thương, kích thích tăng sinh collagen để giúp da tái tạo tốt hơn.

Cách trị sẹo thâm bằng nghệ như sau:

  • Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, rửa sạch, gọt sạch vỏ rồi xay nhuyễn nghệ tươi.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo thâm và mát xa nhẹ nhàng trong 3-5 phút, sau đó lau khô vùng da cần trị sẹo.
  • Bạn đắp nghệ tươi được giã nhuyễn lên vết sẹo, để yên trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Ngoài ra, còn nhiều cách trị sẹo thâm ở chân đơn giản bằng các nguyên liệu thiên nhiên khác, nhưng bạn cần lưu ý, sẹo thâm hình thành là do tai nạn thương tích, do thủy đậu, nốt ban,… làm tăng sinh hắc tố da melanin. Vì vậy muốn loại bỏ được các vết sẹo thâm thì cần loại bỏ được những hắc tố da này. Cách trị sẹo thâm bằng thiên nhiên hiệu quả rất thấp, mất nhiều thời gian. Bởi cậy cách trị sẹo thâm nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả hiện nay là trị sẹo thâm bằng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín.

Xóa sẹo thâm ở chân đơn giản nhất bằng công nghệ thẩm mỹ

Các công nghệ thẩm mỹ trị sẹo thâm có ưu điểm vượt trội đó là nhờ tác động sâu xuống hạ bì của da để loại bỏ được các hắc tố da melanin, đồng thời kích thích tăng sinh collagen và elastin để giúp da hồi phục mịn màng, không tỳ vết.

bat-mi-nhung-cach-tri-seo-tham-o-chan-don-gian-nhat-1

Các trị sẹo thâm ở chân đơn giản nhất đó là bằng công nghệ ánh sáng IPL và trị thâm Peeling.

Hiện nay có 2 công nghệ trị sẹo thâm được áp dụng rộng rãi: Đó là trị thâm bằng IPL và trị thâm Peeling và đều đang được ứng dụng có hiệu quả tại Thu Cúc. Để được trị sẹo thâm ở chân nhanh nhất, chị em nên đến Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn giải pháp trị sẹo. Hoặc có thể liên hệ trước qua tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn tận tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888