Có nhiều cô gái chăm chút bản thân và làn da rất cẩn thận nhưng vẫn bị nám và tàn nhang tấn công. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu và tự trả lời câu hỏi bằng những thông tin cơ bản dưới đây nhé!

Vì sao tàn nhang xuất hiện nhiều vào mùa hè?

Mùa hè là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, hơi nóng, khói bụi và các tia tử ngoại không chỉ khiến làn da đen sạm mà còn gây nám, tàn nhang, thậm chí là ung thư da. Hơn nữa, các tia UV này còn làm gia tăng các hắc sắc tố melamin chiếu sâu dưới da và làm hủy hoạt lớp biểu bì cũng như trung bì. Theo đó, làm đứt gẫy các thành phần tế bào và tạm ngưng quá trình tăng sinh Collagen và Elastin, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

tan-nhang

Mùa hè là thời điểm tàn nhang xuất hiện nhiều và phát triển nhanh nhất

Chính vì vậy, càng ra nắng nhiều tàn nhang càng xuất hiện với mức độ đậm và dầy hơn. Để chăm sóc làn da trong mùa hè, nhất là các chị em có da mẫn cảm, dễ bị mụn, hoặc có xu hướng nám và tàn nhan nhiều, chị em nên chú ý thực hiện các phương pháp làm đẹp và bảo vệ da đúng cách.

Cách chăm sóc và bảo vệ da

Để có làn da trắng mịn và giảm thiểu tối đa nám, tàn nhang bạn cần chú ý những điểm sau:

Tránh nắng là yếu tố hàng đầu

Khi tàn nhang chưa xuất hiện bạn không nên lơ là với việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Những vùng phơi bày như mặt, cổ, tay và sau gáy nên được che nắng bằng khẩu trang, mũ nón rộng vành. Bạn cũng có thể bôi kem chống nắng, song cần lựa chọn những loại phù hợp tránh gây kích ứng cho da. Ngoài ra, cũng cần chú ý thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng và lặp lại sau 2-3 giờ khi cơ thể đổ mồ hôi nhiều.

Đặc biệt, nên chọn loại kem có chỉ số chống nắng tối thiểu từ 15 trở lên và là sản phẩm uy tín chất lượng. Và dựa vào diện tích tiếp xúc bề mặt cũng như tình hình thời tiết nơi bạn đang sinh sống để có được hiệu quả .

Bổ sung thêm vitamin

tan-nhang1

Các vitamin từ trái cây và rau quả sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ

Để ngăn ngừa tan nhang cũng như việc chúng phát triển mạnh, ngoài việc chống nắng bạn cũng nên chăm sóc da từ sâu bên trong bằng việc cung cấp thêm các vitamin cần thiết như vitamin A hoặc C. Theo đó, bạn nên ăn nhiều rau quả tươi, đặc biệt là các loại trái cây giàu vitamin như cam, dưa chuột và các loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu, đỗ… Đây đều là những thực phẩm tốt và giúp da luôn khỏe mạnh.

Chú ý chế độ ăn uống

Làn da không chỉ chịu tác động từ môi trường xung quanh, việc bạn ăn uống và sinh hoạt cũng có những ảnh hưởng đáng kể. Khi bị tàn nhang bạn không nên ăn các loại thức ăn có khả năng làm sung huyết da sẽ làm mức độ trở nên trầm trọng hơn. Rượu, bia, thuốc lá, các vị cay nóng cần đặc biệt tránh và tăng cường uống nhiều nước hoặc ăn rau quả. Ngoài ra, nên ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn để có được hiệu quả trị tàn nhang .

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

tan-nhang2

Cần cẩn trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm đối với da bị nám, sạm và tàn nhang

Các loại mỹ phẩm mang nguồn gốc tự nhiên thường được chị em lựa chọn nhiều vì sự lành tính và mức độ chăm sóc da tốt. Đối với trường hợp da mụn hoặc bị nám, tàn nhang nên nhờ chuyên gia tư vấn tránh dùng mỹ phẩm chưa được kiểm nghiệm và gây kích ứng với làn da. Thậm chí, da mặt còn bị teo và rối loạn dinh dưỡng và mất sức đề kháng.

Lời khuyên 

Các biện pháp trên chỉ là cách bảo vệ da, hạn chế tàn nhang bùng phát khi phải hoạt động nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời. Nếu da bạn đã bị tàn nhang, bạn nên thăm khám tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín để có biện pháp điều trị. Hiện tại, công nghệ Laser YAG Q-Switched là phương pháp trị liệu giúp trị sạch nám, tàn nhang.  Nếu muốn biết thêm thông tin hãy gọi tới 900558896 để được tư vấn miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888