Thưa bác sĩ, tôi có vết sẹo khá lớn ở chân dưới do phẫu thuật sau tai nạn xe. Vì vết sẹo lồi xấu xí nên khiến tôi không dám mặc những chiếc váy, quần ngắn qua gối. Bác sĩ hãy tư vấn giúp tôi về các phương pháp trị sẹo? Và trị sẹo ở đâu hiệu quả và ? (Nguyễn Loan, Quận 1, tp,HCM)

Thưa chị Mai!

Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của chị về vấn đề  trị sẹo. Không chỉ riêng chị, các bác sĩ, chuyên viên tư vấn cũng thường xuyên nhận được các câu hỏi của nhiều anh chị em liên quan vấn đề này. Nhân đây, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của các chị em như sau:

Sẹo và nguyên nhân của sẹo

Sẹo là di chứng sau những tổn thương da như bỏng, nặn mụn, thuỷ đậu, gãi ngứa, tai nạn,… tác động làm rối loạn cấu trúc tế bào dưới da, khiến collagen hoặc là bị thiếu hụt (gây ra sẹo lõm) hoặc là sản sinh nhiều quá mức (gây ra sẹo lồi).

tri-seo-o-dau-hieu-qua

Sẹo là di chứng sau những tổn thương da như bỏng, nặn mụn, thuỷ đậu, gãi ngứa, tai nạn,…

Ngoài ra, do trong quá trình trị thương, để da tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm,… cũng làm tăng tình trạng sẹo.

Những vết sẹo thường kéo theo các dấu hiệu lão hoá da, khiến da nhìn kém tươi tắn, xù xì, không đều màu khiến bạn nhìn kém sắc. Các vết sẹo ở chân tay còn khiến nhiều chị em sinh ra tâm lý tự tin nên không có cơ hội diện những trang phục mà mình yêu thích.

Các phương pháp trị sẹo lồi hiện nay

Để trị sẹo có khá nhiều phương pháp, thường các phương pháp truyền thông dành cho những vết sẹo nhẹ như làm mịn vết sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên, thuốc bôi,…

tri-seo-o-dau-hieu-qua 2

Trị sẹo bằng công nghệ cao Laser CO2 Fractional là một trong những phương pháp trị sẹo và hiệu quả

Đối với những vết sẹo lồi thường khó trị, bạn có thể tham khảo thông tin về các phương pháp trị sẹo được các chuyên gia da liễu đánh giá cao sau đây:

  • Điều trị nội khoa: Bác sĩ dùng biện pháp tiêm sẹo theo liệu trình với các vết sẹo nhỏ nhưng nặng, đồng thời kết hợp với bôi thuốc, dán keo… để làn da không còn vết sẹo.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo: Phương pháp nay dành cho những trường hợp sẹo nặng, với các vết sẹo lồi, bác sĩ dùng công nghệ siêu mài da đầu kim cương để dũa bằng, làm phẳng sẹo.
tri-seo-o-dau-hieu-qua 1

Phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo áp dụng cho các trường hợp sẹo nặng, giúp bạn có làn da mịn màng tự nhiên sau phẫu thuật

Ngoài các phương pháp trị sẹo trên còn phương pháp ứng dụng các liệu pháp vật lý cơ bản sau: băng ép, cột thắt, Laser, dán gel silicon,…

Qua miêu tả của bạn Mai về tình trạng sẹo không rõ ràng và các chuyên viên chưa có thông tin về  sức khoẻ, đặc điểm cơ địa nên rất khó để tư vấn cho chị về phương pháp trị sẹo hiệu quả nhất.

Trị sẹo ở đâu hiệu quả và ?

Để trị sẹo hiệu quả và , bạn nên cần tìm hiểu kỹ thông tin để xác định tình trạng sẹo của mình, đồng thời chọn lựa bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ có uy tín, có kinh nghiệm. Đặc biệt để thực hiện được các phương pháp trị sẹo công nghệ cao yêu cầu phải có cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ thẩm mỹ cao và đội ngũ nhân viên y tế có chuyên mô.

Hiện nay, các phương pháp trị sẹo nói trên đang được ứng dụng rộng rãi tại Thu Cúc. Với kinh nghiệm hơn 20 trong lĩnh vực thẩm mỹ và công nghệ thẩm mỹ nhận chuyển giao từ Mỹ, Hàn Quốc, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại trong hỗ trợ trị sẹo, Thu Cúc là một trong số ít đơn vị chữa trị mọi loại sẹo có hiệu quả thẩm mỹ cao và tiêu chí cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin, mời bạn liên hệ với các bác sĩ, chuyên viên Thu Cúc qua hệ thống đường dây nóng. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888