Thưa bác sĩ, tôi là nam, năm nay 34 tuổi, trước kia trên mặt nhiều mụn lại do làm việc trong môi trường nhiều bụi, hoá chất nên dần hình thành đám sẹo lõm dày đặc, vô cùng xấu xí. Tôi đã thử nhiều bài thuốc dân gian, bôi thuốc và kết hợp uống nhưng không khỏi. Vậy có biện pháp gì trị sẹo lõm cho nam giới hiệu quả không? (Nguyễn Đình, Đồng Nai)

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thông tin với Thu Cúc. Các chuyên viên tư vấn xin được giải đáp câu hỏi của bạn Đình như sau:

Sẹo lõm là những vết hõm sâu trên da tạo thành các ô lõm, với nhiều kích cỡ, hình dáng khác nhau và màu sắc khác nhau. Những vết sẹo lõm khiến da nhìn ghồ ghề, thiếu sức sống, ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ, khiến bạn nhìn già và kém sắc hơn.

tri-seo-lom-cho-nam-gioi-hieu-qua

Sẹo lõm là những vết hõm sâu trên da tạo thành các ô lõm, với nhiều kích cỡ, hình dáng khác nhau và màu sắc khác nhau

Nguyên nhân gây ra sẹo lõm thường là do: Mụn, nặn mụn và điều trị mụn không đúng cách; do thuỷ đậu; do bỏng da, vết trầy xước,… Những tác động này gây những tổn thương lên da, làm rối loạn quá trình sản sinh và thiếu hụt collagen, gây vết hõm lỗ chỗ, lõm trên da.

Hiện nay có khá nhiều biện pháp được sử dụng trị sẹo lõm: Bôi nghệ, dầu oliu,… hoặc bôi thuốc, uống thuốc… nhưng như bạn Đình đã thử nghiệm, các phương pháp này có hiệu quả thấp, không có tác dụng với những vết sẹo lõm sâu, lâu năm. Bởi vì, về mặt nguyên tắc để trị sẹo lõm cần phải có phương pháp tác động vào lớp thượng bì, hạ bì sâu trong da, tác động lên cấu trúc và quá trình sản sinh tế bào dưới da, thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo của làn da nhưng không gây tổn thương cho da.

Hiện nay, so với các biện pháp trị sẹo truyền thống kém hiệu quả, thì các phương pháp trị sẹo mới bằng công nghệ thẩm mỹ được ưa chuộng và đánh giá cao hơn cả. Cụ thể, theo đánh giá của các bác sĩ và những người đã từng sử dụng các dịch vụ trị sẹo lõm, sẹo rỗ thì 3 phương pháp trị sẹo lõm cho cả nam giới và nữ giới hiệu quả nhất gồm:

Phương pháp trị sẹo lõm bằng công nghệ cao Laser Fractional CO2

tri-seo-lom-cho-nam-gioi-hieu-qua 1

Công nghệ cao Laser Fractional CO2 là phương pháp trị sẹo lõm dành cho nam giới hiệu quả và nhất

Phương pháp này được xem là phương pháp trị sẹo lõm nam giới hiệu quả và nhất. Với bước năng lượng từ tia Laser phát ra ánh sáng hồng ngoại có bước sóng cực mạnh 10.600nm được hấp thụ rất mạnh, tác động sâu và có chọn lọc vào các tổ chức da, tái sắp xếp lại và kích thích sản sih collagen hồi phục, tái tạo lại lan da ngay vùng sẹo lõm.

Phương pháp có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, phù hợp cho cả nam và nữ, tác động có chọn lọc và những cấu trúc da bị tổn thương, không gây xâm lấn hay tác động đến các vùng da xung quanh vì vậy tiêu chí , không để lại dấu vết sau trị liệu.

Phương pháp trị lõm bằng công nghệ lăn kim tế bào gốc

Phương pháp lăn kim với tế bào gốc rất được ưa chuộng trong điều trị sẹo lõm. Dựa vào cơ chế “tự chữa lành vết thương” của cơ thể, các bác sĩ sử dụng những bánh lăn kim không gỉ trong y khoa, siêu sắc, siêu nhỏ và khử trùng lăn trên da, tại các vùng bị sẹo lõm. Các bánh lăn gây ra “những tổn thương giả mạo” rất nhỏ trên da, kích thích và biến đổi tế bào da phát triển nhằm khắc phục các khiếm khuyết của da một cách tự nhiên và .

tri-seo-lom-cho-nam-gioi-hieu-qua 2

Phương pháp lăn kim với tế bào gốc rất được ưa chuộng trong điều trị sẹo lõm

Phương pháp này không chỉ trị sẹo lõm hiệu quả, còn giúp làn da bạn được tái tạo, tươi trẻ, mịn màng hơn.

Phương pháp trị sẹo lõm bằng công nghệ sinh học PRP

tri-seo-lom-cho-nam-gioi-hieu-qua 3

Công nghệ sinh học PRP giúp vùng sẹo lõm nhanh chóng được lấp đầy, cho bề mặt da căng phẳng tự nhiên

Phương pháp PRP là công nghệ sinh học trị sẹo dựa trên cơ chế tự nhiên của cơ thể. Đầu tiên, bác sĩ trích tiểu cầu từ máu, tập trung tiểu cầu này với nồng độ cao hơn, rồi đưa ngược trở lại vào trong cơ thể vào từng vị trí bị sẹo lõm. Quá trình này giúp các hoạt chất thấm sâu vào da, giải thoát lớp collagen đã hỏng và già cỗi, thúc đẩy hoạt động của tế bào, kích thích và biến đổi tế bào da phát triển tới tế bào sừng, giúp hình thành và tái cấu trúc collagen và elastin. Từ đó, vùng sẹo lõm nhanh chóng được lấp đầy, cho bề mặt da căng phẳng tự nhiên.

Thông thường, tuỳ theo tình trạng sẹo và để có hiệu quả điều trị sẹo lõm bằng PRP còn được kết hợp với sử dụng Laser CO2 Fractional cho hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Để có phương pháp trị sẹo hiệu quả nhất, bạn nên liên hệ với Thu Cúc qua hệ thống đường dây nóng hoặc đến trực tiếp Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888