Thưa bác sĩ, cách đây 5 năm em ngã xe và bị ống bô đè lên bỏng khá nặng ngay phần đùi. Đến nay, chững vết sẹo lồi không bị mờ đi, em dùng đủ các bài thuốc dân gian đắp lá, bôi nghệ… đều không có tác dụng. Bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp trị sẹo bỏng bô lâu năm hiệu quả với ạ. Em cảm ơn bác sĩ. (Ngọc Vân, 32 tuổi, Bình Thạnh, tp. HCM)

Gửi bạn Ngọc Vân!

Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ thông tin với Thu Cúc. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Để tìm phương pháp trị sẹo bỏng bô lâu năm hiệu quả, bạn Vân cần hiểu về cơ chế hình thành sẹo lỗi. Sẹo do bỏng nặng thường là vết sẹo lồi, cứng, có thể màu vàng, hồng nhạt hoặc đậm tùy theo mức độ bỏng, do cấu trúc da phần này bị tổn thương sâu, làm tăng sản sinh collagen quá mức ảnh hưởng đến việc tái tạo và phục hồi da. Các collagen sản sinh liên tục sẽ đẩy khỏ cấu trú da, lồi lên trên bề mặt gây nên những vết sẹo lồi.

tri-seo-bong-bo-lau-nam-hieu-qua

Vết sẹo lồi do bỏng nặng thường cứng, có thể màu vàng, hồng nhạt hoặc đậm tùy theo mức độ bỏng

Những vết sẹo lồi do bỏng bô ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, gây tâm lý khó chịu cho “khổ chủ”. Với sẹo lồi do bỏng bô lâu năm thường rất khó đạt hiệu quả với các phương pháp trị sẹo thông thường bằng các nguyên liệu tự nhiên, bôi thuốc tự nhiên, mát xa … Bởi những phương pháp này hiệu quả thấp, hầu như chỉ có tác dụng mờ màu hoặc xẹp bớt 1/4 độ dày vết sẹo. Ngay cả phương pháp chiếu tia Laser hiện đại cũng chỉ áp dụng với sẹo lồi mới hình thành, đang sinh mạch mà thôi, với sẹo bỏng lâu năm cũng không kết quả như mong đợi

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, đối với sẹo bỏng bô lâu năm có thể sử dụng các phương pháp sau: Phẫu thuật lạnh, xạ trị,… mỗi phương pháp này áp dụng cho từng vết sẹo nhất định, tuy nhiên hiệu quả lâu dài nhất vẫn là phương pháp  phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo.

Thẩm mỹ sẹo bằng phương pháp phẫu thuật giúp thu nhỏ,  thay đổi hình dạng, kích thước sẹo, khắc phục tối đa tình trạng sẹo lõm sâu rộng, sẹo lồi lớn… để giảm tối đa ảnh hưởng của sẹo đối với tính thẩm mỹ của cơ thể.

phau-thuat-tham-my-seo-5

Phẫu thuật thẩm mỹ sẹo chuyên áp dựng cho sẹo lồi, vết sẹo lớn. Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Quy trình trị phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Sau khi bạn được khám để loại bỏ trường hợp chống chỉ định, tình hình sức khỏe, các bác sĩ dùng công nghệ siêu mài da đầu kim cương để bào mòn các vết sẹo lồi.

Sau đó bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc để uống sau phẫu thuật. Phương pháp này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được vết sẹo dù đã tồn tại lâu năm, nhưng nếu sẹo lồi của bạn quá lớn do tổn thương nặng cần phẫu thuật 2-3 lần mới có thể loại bỏ được sẹo lồi.

tri-seo-bong-bo-lau-nam-hieu-qua 3

Hình ảnh ca phẫu thuật trị sẹo lồi lâu năm được thự hiện tại Thu Cúc

Qua thông tin mà bạn Ngọc Vân cung cấp, các chuyên viên tư vấn cũng chỉ có thể giới thiệu ngắn gọn với bạn một vài thông tin ngắn như vậy. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp các cơ sở của Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng sẹo và tư vấn, giải thích kỹ phương pháp trị sẹo hiệu quả nhất cho tình trạng sẹo của bạn.

Chúc bạn thành công!

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0964 080 999