Thưa bác sĩ, em đang muốn qua Thu Cúc để điêu khắc lông mày nhưng vẫn còn băn khoăn không biết điêu khắc lông mày sau mấy ngày thì bong và có cần kiêng khem nhiều không vì công việc của em cũng bận rộn, nếu phải nghỉ dưỡng dài ngày thì không đáp ứng được. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em chân thành cảm ơn.

(Thu Ngọc, 26 tuổi, Quận 5)

Trả lời

Chào Thu Ngọc, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hòm thư của Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Thu Cúc. Về băn khoăn điêu khắc lông mày sau mấy ngày thì bong và có cần kiêng nhiều không của bạn thì chúng tôi xin được trả lời chi tiết như sau:

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật làm đẹp lông mày hiện đại và được yêu thích hàng đầu hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là mang lại cặp lông mày sắc nét mà vẫn mềm mại, tự nhiên. Các chuyên viên phun xăm sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng có lưỡi cực mảnh để đưa mực xăm vào da, khắc từng sợi theo dạng cong gần giống như sợi lông mày thật. Từng sợi lông được tạo tỉ mỉ, theo đường nét của một sợi lông mày thật, phần đầu hơi to, nhạt, phần giữa thon nhỏ, đậm và phần đuôi của sợi lông thì sắc nhọn đậm nét nhưng chuốt cong. Chính điều này đã giúp điêu khắc lông mày trở thành phương pháp phun xăm đỉnh cao, chinh phục được thị hiếu của những khách hàng khó tính nhất.

IMG_0230

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật mang lại cặp lông mày tự nhiên nhất hiện nay

Khi mới thực hiện xong dịch vụ, vùng da điêu khắc có thể sẽ có hiện tượng sưng đỏ nhẹ trong ngày đầu và sẽ giảm dần vào những ngày tiếp theo. Đây là hiện tượng bình thường nên bạn không cần lo lắng, không ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt cá nhân. Bạn cũng sẽ thấy hiện tượng lông mày lên một lớp da non và từ từ đóng thành vảy nhưng lưu ý rằng vảy của lông mày điêu khắc sẽ khác với lông mày phun. Lớp vảy này theo hình dáng từng sợi lông mày, có tác dụng bảo vệ lông mày cũng như tạo điều kiện lý tưởng để màu mực phun xăm thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì da, giúp màu điêu khắc lên nhanh và chuẩn.

IMG_4506

Lông mày điêu khắc sẽ bong vảy trong thời gian 5-7 ngày

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà có thời gian bong vảy khác nhau, nhưng thông thường lông mày điêu khắc sẽ bong hết vảy trong thời gian 5-7 ngày. Đây là quá trình diễn ra tự nhiên, bạn không tự ý  bóc lớp vảy này vì dễ gây sẹo, nhiễm trùng hoặc lên không đều màu. Nếu muốn lông mày bong nhanh hơn thì bạn có thể dùng bông sạch tẩm nước ấm và chấm đều lên lông mày từ khoảng ngày thứ 3 trở đi.

Để lông mày nhanh bong và lên màu đều, đẹp, bạn cũng nên chú ý việc kiêng khem trong quá trình chăm sóc sau điêu khắc như sau:

– Kiêng nước: Kiêng nước cho tới khi bong vảy, bạn có thể dùng bông tẩy trang để làm sạch mặt thay vì dùng sữa rửa mặt.

– Nếu lông mày chưa bong cũng không được dùng tay cậy, bóc vảy, có thể gây ra nhiễm trùng, sẹo và màu lên không đều.

– Kiêng ăn các loại thức ăn cay nóng, trứng, đồ tanh, xôi nếp, thịt bò, rau muống trong khoảng 2 tuần, riêng tôm kiêng trong khoảng 1 tháng.

– Thời gian đầu cần chú ý giữ vệ sinh và tránh nắng để không làm tổn thương vùng da điêu khắc.

– Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Tái khám sau khoảng 3-4 tháng

IMG_4687

Bạn nên chú ý chăm sóc sau khi điêu khắc để có được cặp lông mày đẹp như ý

Để có 1 kết quả điêu khắc lông mày hoàn hảo nhất, bạn nên chú ý lựa chọn các địa chỉ phun xăm uy tín bởi đây là 1 kỹ thuật khá khó, đòi hỏi chuyên viên phải có tay nghề giỏi và gu thẩm mỹ tinh tế. Hiện nay, Thu Cúc đa dạng các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ Thái Lan, Hàn Quốc, trong đó có điêu khắc lông mày. Sở hữu đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Thu Cúc mang lại cho khách hàng cặp lông mày ưng ý nhất. Mực phun xăm, điêu khắc nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, Hàn Quốc lên màu tự nhiên và duy trì trong thời gian lâu dài.

Trên đây là toàn bộ các thông tin để giải đáp cho băn khoăn điêu khắc lông mày sau mấy ngày thì bong và có cần kiêng khem gì không của bạn. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn gì thì vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp chi tiết nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0964 080 999