Những vết bỏng bô xe máy dù nhỏ hay to vẫn gây tổn thương cho da và để lại vết sẹo thâm xấu xí, khó chữa trị. Nhiều người thường dùng nghệ tươi để trị sẹo bỏng bô. Nhưng nghệ tươi thực sự có phải là “thần dược” trị sẹo như vẫn được ca ngợi? Và cách trị sẹo bỏng bô xe máy hiệu quả nhất là gì?

cach-tri-seo-bong-bo-xe-may-hieu-qua-nhat (1)

Sẹo do bỏng bô xe máy thường có màu thâm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ

Nhiều chị em yêu thích diện những bộ váy ngắn xinh đẹp, duyên dáng, nhưng đồng thời điều này cũng dẫn đến nguy cơ dễ bị sẹo bỏng bô khi điều khiển xe. Bô xe máy là bộ phận toả ra nhiệt lượng rất lớn, khi da chân vô tình chạm vào bị bỏng, gây tổn thương đến các tế bào da và rối loạn quá trình sản sinh collagen và melanin. Ở những nơi da bị tổn thương melanin – hắc tố da  được sản sinh nhiều hơn, khiến da bị thâm. Các collagen dưới da nếu bị kích thích sản sinh quá mức sẽ gây ra những vết sẹo lồi nếu thiếu hụt, khiến da bị vết sẹo lõm.

Để tránh để lại sẹo khi bỏng bô thì quan trọng nhất là khâu xử lý khi bị bỏng. Bạn cần đổ nước lạnh hạ nhiệt ngay tại vùng da bị bỏng trong thời gian 10 phút để giảm tổn thương cho da, sau đó cần giữ vệ sinh và bôi thuốc trị sẹo bỏng chuyên dụng.

Khi vết bỏng mới hình thanh sẹo, bạn nên cẩn thận, cân nhắc khi áp dụng các cách thức trị bỏng trong dân gia như: chanh tươi, mật ong, nghệ tươi,… và nhất là nghệ tươi, bởi nhiều khi nó còn gây phản tác dụng.

Sự thật về cách trị sẹo bỏng bô xe máy bằng nghệ tươi

Theo quan niệm của dân gian thì nghệ tươi có công dụng trị sẹo và làm mờ các vết thâm rất tốt. Tuy nhiên, thực tếvitamin E trong nghệ tươi chỉ có tác dụng làm liền những vết thương nhẹ trên bề mặt và những vết thâm nhạt màu, đối với những vết sẹo bỏng bô đã lâu thì hầu như không có hiệu quả. Bên cạnh đó, có khá nhiều người dễ dị ứng với nghệ tươi, khiến vết sẹo càng thêm thâm màu và khó điều trị.

Các nguyên liệu có nguốn gôc tự nhiên thường hạn chế về khả năng thẩm thấu sâu trong da nên hiệu quả thấp và dùng trong thời gian dài

Các nguyên liệu có nguốn gôc tự nhiên thường hạn chế về khả năng thẩm thấu sâu trong da nên hiệu quả thấp và dùng trong thời gian dài

Ngoài nghệ tươi một số loại nguyên liệu khác như chanh tươi, mật ong… cũng là những bài thuốc dân gian dùng để trị sẹo. Tuy nhiên cũng như nghệ tươi, các nguyên liệu có nguốn gôc tự nhiên thường hạn chế về khả năng thẩm thấu sâu trong da nên hiệu quả thấp và dùng trong thời gian dài. Nhất là đối với chanh tươi, bên trong có tính axit còn có thể gây bào mòn da, mong da khiến các vết sẹo dễ bị kích ứng.

Cách trị sẹo bỏng bô xe máy hiệu quả nhất

Theo các chuyên gia y tế, muốn trị sẹo lâu dài và có hiệu quả, về cơ chế phải tác động đến các collagen sâu dưới da và tác động, kích thích chúng sản sinh, phục hồi chức năng tái tạo da. Trong các phương pháp trị sẹo bỏng hiện nay thì hiện đại, hiệu quả nhất phải tính đến cách trị sẹo bằng công nghệ cao Laser Fractional CO2.

cach-tri-seo-bong-bo-xe-may-hieu-qua-nhat (3)

Phương pháp trị sẹo bằng công nghệ cao Laser Fractional CO2 là cách trị sẹo bỏng bô xe máy hiệu quả, và hiện đại nhất hiện nay

Công nghệ này dựa vào năng lượng từ các ánh sáng hồng ngoại được tạo ra bởi tia laser có bước sóng phù hợp, tác động và cấu trú ổ chức tế bào sâu trong da, bóc tách và tổ chức lại tế bào da như các vùng da khoẻ mạnh xung quanh. Nhất là tia laser còn tác động vào lớp collagen dưới da giúp khôi phục lại chức năng của lớp tế bào tái tạo da đã bị tổn thương do bỏng, loại bỏ các lớp sẹo trên da và lấy lại da đều màu, mịn màng.

Ưu điểm của phương pháp này là sóng hồng ngoại chỉ tác động vào vùng sẹo đã được thăm khám và khoang vùng trước đó, nên không bị xâm lấn và ảnh hưởng đến vùng da xung quanh, không gây ra các phản ứng phụ. Bởi vậy, phương pháp trị sẹo bằng công nghệ cao Laser Fractional CO2 được tổ chức FDA – Hoa Kỳ công nhận là phương pháp , phù hợp cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin bạn có thể truy cập vào các website của Thu Cúc để tìm hiểu hoặc liên hệ qua đường dây nóng để được hỗ trợ tư vấn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888