Sẹo mụn hình thành sau khi những nốt mụn trứng cá của bạn lành, tuy không ảnh hưởng về mặt sức khỏe nhưng làm da bạn kém mịn màng, kém đều màu, nhất là rất khó chữa trị. Tuy nhiên, sẹo mụn có thể ngăn ngặn được nếu bạn “bỏ túi” 5 nguyên tắc ngăn ngừa sẹo mụn mỗi bạn gái cần biết ngay sau đây.

Trong quá trị bị mụn nếu bạn nắm chắc được những nguyên tắc sau sẽ vừa giúp nhanh khỏi mụn, vừa giúp da tái tạo, phục hồi tốt hơn và ngăn chặn để lại những nốt sẹo mụn xấu xí.

1. Không nặn mụn

Tự nặn mụn vô cùng nguy hiểm, một phần vì tay bạn có nhiều vi khuẩn, bạn cũng “nóng vội” nặn mụn khi mụn đang sưng tấy. Dẫn đến nhiều trường hợp khiến nốt mụn bị nhiễm trùng, sưng to hơn gây, khiến da bạn bị tổn thương nặng hơn và khả năng để lại những nốt sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm xấu xí cao hơn.

5-nguyen-tac-ngan-ngua-seo-mun-moi-ban-gai-can-biet

Tự ý nặn mụn khiến mụn bị nhiễm trùng, sưng to hơn gây, khiến da bị tổn thương nặng hơn và khả năng để lại những nốt sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm xấu xí cao hơn.

2. Không ăn thực phẩm gia tăng nguy cơ để lại sẹo

Một số thực phẩm nhiều đạm (hải sản, thịt gà,…) , nhiều béo (đồ chiên, nướng, nhiều dầu mỡ), đồ cay nóng, các thức uống chứa caffein… không chỉ làm các nốt mụn trứng cá mọc nhiều hơn. Mà nếu ăn trong quá trình mụn đang mọc, sẽ tác động làm tăng sinh collagen để lại sẹo lồi, hoặc rối loại quá trình sản sinh hắc tố da để lại sẹo thâm.

Vì vậy, khi bị mụn bạn nên ăn những thực phẩm lành tính, tính mát, giàu vitamin E, C.

3. Không trang điểm khi có mụn

Khi da bạn có mụn, da thường tiết nhiều dầu, nhiều bã nhờn và cũng nhạy cảm hơn. Vì vậy, dù biết rất đáng ghét nhưng nếu bạn bôi lớp trang điểm dày lên da khi bị mụn sẽ khiến các lỗ chân lông bít lại, làm tình trạng mụn nặng hơn hoặc gây ra tình trạng da bị kích ứng mỹ phẩm.

5-nguyen-tac-ngan-ngua-seo-mun-moi-ban-gai-can-biet-3

Nếu bạn bôi lớp trang điểm dày lên da khi bị mụn sẽ khiến các lỗ chân lông bít lại, làm tình trạng mụn nặng hơn hoặc gây ra tình trạng da bị kích ứng mỹ phẩm

Giải pháp lúc này đó là bạn nên giữ da sạch sẽ bằng cách dùng sữa rửa mặt có độ tẩy rửa thấp, rửa mặt 2-3 lần/ngày, khi đi ra ngoài bạn chỉ cần bôi lớp son, hoặc bất đắc dĩ có thể bôi lớp kem lót và dặm phấn phủ để da trông mịn màng và tươi sáng hơn. Nhưng nhớ đến khâu tẩy trang khi về nhà nhé.

4. Không tự ý dùng kem, thuốc bôi mụn không rõ tác dụng, thành phần thuốc

Nhiều “khổ chủ” thường tìm cách để “tống khứ” mụn trứng cá nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, việc tin theo các lời quảng cáo qua mạng và sử dụng các loại kem, thuốc bôi mụn mà không rõ công dụng, thành phần thuốc cũng như hiệu quả của nó thì có thể sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, cụ thể là có thể làm các nốt mụn sưng to hơn, lây lan da vùng da bên cạnh và để lại nhiều sẹo mụn.

5. Lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả không để lại sẹo mụn

Cách ngăn ngừa sẹo mụn hiệu quả nhất đó là cẩn thận trong lựa chọn cách trị sẹo, nên trị sẹo một cách khoa học. Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, thì phương pháp trị sẹo hiệu quả, và không để lại sẹo đó là sử dụng công nghệ ánh sáng xanh “thân thiện” Blue Light.

5-nguyen-tac-ngan-ngua-seo-mun-moi-ban-gai-can-biet-2

Trị mụn bằng công nghệ Blue Light giúp bạn trị sạch mụn, làm se khít các lỗ chân lông ngăn ngừa mụn quay trở lại và cũng như ngăn ngừa để lại sẹo mụn.

Phương pháp trị mụn này dùng các tia ánh sáng xanh tác động có chọn lọc và không gây xâm lấn vào vùng da cần điều trị. Bên cạnh đó, kết hợp với các biện pháp chăm sóc, phục hồi da. Nhờ vậy, vừa giúp bạn trị sạch mụn, làm se khít các lỗ chân lông ngăn ngừa mụn quay trở lại và cũng như ngăn ngừa để lại sẹo mụn.

Tuy nhiên, nếu không may da mặt có nhiều sẹo mụn bạn cũng đừng lo lắng, vì với giải pháp Laser Co2 fractional tại Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn xóa sạch các vết sẹo mụn, mang lại làn da mịn màng, đều màu, trẻ trung như mơ ước.

Hy vọng với bài viết về 5 nguyên tắc ngăn ngừa sẹo mụn mỗi bạn gái cần biết giúp các chị, em ngăn ngừa được những nhược điểm về da do mụn gây ra. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, hãy nhấc máy và liên hệ tới tổng đài tư vấn làm đẹp: 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể về các phương pháp trị mụn và trị sẹo mụn.

Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thucucsaigon.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.hcm/

Tổng đài: 1900 1920Hotline: 0904 434 888